Luật sắp ban hành phải hoãn lại vì quá nhiều sai sót nghiêm trọng

Các Đại biểu Quốc Hội CSVN khóa XIII vô tư bấm nút cho thông qua Bộ luật Hình sự ( 27/11/2015)
- Quảng Cáo -

VIỆT NAM (CTM Media)- Ngày 28 Tháng Sáu, 2016, báo chí loan tin cho hay chỉ còn ba ngày nữa là áp dụng Bộ Luật Hình Sự đã được Quốc Hội CSVN thông qua vào cuối tháng 11 năm ngoái. Nhưng sau phiên họp vào ngày hôm qua (27/06/2016), Ủy Ban Thường Vụ Quốc Hội CSVN đã quyết định hoãn thi hành Bộ Luật Hình Sự này vì có 3 lỗi nghiêm trọng.

Theo các chuyên gia về ngành luật thì trong Bộ Luật Hình Sự đó không phải chỉ có 3 lỗi nghiêm trọng như Ủy Ban Thường Vụ Quốc Hội CSVN nói mà có trên 90 nội dung sai sót từ nghiêm trọng cho đến sai sót không thể tin được.

Cựu Bộ Trưởng Tư Pháp Hà Hùng Cường nói với báo chí rằng: “Tôi cũng là một đại biểu. Giờ nhìn lại thì thấy rằng một bộ luật lớn như vậy mà làm cập rập quá, cá nhân tôi cũng từng đề nghị phải có thêm thời gian nhưng không được chấp nhận”.

Một vị Đại biểu khác (không muốn nêu tên) trong Ủy Ban Tư Pháp QH cũng đã lên tiếng như sau: Bây giờ sai thì đã sai rồi, Quốc Hội khóa XIII phải dũng cảm nhận sai và kịp thời đưa ra biện pháp xử lý, bởi không thể đưa một đạo luật sai như vậy ra thi hành. Gần 500 đại biểu Quốc hội phải chịu trách nhiệm vì đã bấm nút thông qua, nhưng cũng cần làm rõ trách nhiệm từng khâu cho đến khâu cuối cùng là công bố luật.

- Quảng Cáo -

Đọc những lời ‘’còm’’ dưới đây của cư dân mạng là biết được sự vô trách nhiệm của Quốc Hội CSVN.

– tranphuoc@viettel.vn: Quốc Hội là của dân thì dân phải chịu trách nhiệm chứ còn ai vô đây nữa

– Hoàng Văn: Trời mưa thì đất chịu chứ còn ai vào đây.

– tongson: Tôi chỉ biết kêu trời để hỏi vì sao?

- Quảng Cáo -

7 CÁC GÓP Ý

  1. Luật pháp mà mấy ông làm như trò hệ, qua bao nhiêu công đoạn đêns khi chuẩn bị áp dụng thì phát hiện cả mớ lỗi sai. Ăn lương dân đóng không làm đc thì cút.

  2. Chỉ biết …ngủ và…gật thì nó như vậy đó, có gì là lạ đâu.
    Người biết biết làm, có khả năng thì bị chúng “hiệp thương” hết rồi chỉ còn một lũ ăn hại.

  3. That la 1 dieu la nuoc ta co nhieu tien sy chua ke pho tien sy tai sao khi lam luat ma de sai trai den noi phai hoan lai ,chi toi cho dan nai lung dong thue cho may ong lam luat sai thi sua hoi vay sua den bao gio dan can co cau trai loi minh bach

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here