Quan hệ Đài-Trung sau hơn 1 tháng từ ngày bà Thái Anh Văn nhậm chức Tổng Thống Đài Loan

Bà Thái Anh Văn trong buổi lễ nhận chức Tổng Thống Đài Loan (20/05/2016)
Bà Thái Anh Văn trong buổi lễ nhận chức Tổng Thống Đài Loan (20/05/2016)
- Quảng Cáo -

BẮC KINH (CTM Media)- Ngày 27 Tháng Sáu, 2016, báo đài ở Hoa lục đồng loạt lên tiếng chỉ trích chính sách không thân thiện Trung Quốc của nữ Tổng Thống Đài Loan Thái Anh Văn, rồi yêu cầu chính quyền Trung ương Bắc Kinh phải có những biện pháp chế tài thích ứng.

Tờ Hoàn Cầu Thời Báo đăng lời phát biểu của Chủ Tịch Hiệp Hội Du Lịch Trung Quốc như sau: “Tôi đã chỉ thị cho tất cả công ty du lịch Trung Quốc cắt giảm tối đa các chuyến du lịch Đài Loan, đặc biệt là không đưa khách đến Tỉnh Cao Hùng, Tỉnh Đài Nam vì hai nơi đó là địa bàn của Đảng Dân Tiến của bà Thái Anh Văn’’.

Văn phòng Liên lạc, Cơ chế Giao lưu với Đài Loan của Trung Quốc cũng cho biết kể từ cuối Tháng Sáu này sẽ ngưng liên hệ với Đài Loan, giới hạn tối đa hàng hóa của Đài Loan nhập vào Trung Quốc.

Theo các nhà đầu tư Đài Loan ở Hoa lục thì với những chính sách như trên của Bắc Kinh để gọi là trả đũa đường lối không thân thiện Trung Quốc của bà Thái Anh Văn chắc chắn sẽ làm cho tình hình giao lưu giữa Đài-Trung xấu đi, không phải riêng Đài Loan mà Trung Quốc cũng sẽ bị thiệt hại nhất định một khoản nào đó về mặt kinh tế.

- Quảng Cáo -

Tuy nhiên chính sách gọi là chế tài của Bắc Kinh sẽ gây thêm phản cảm nơi người dân Đài Loan đối với Trung Quốc. Đây cũng sẽ là thời điểm khiến cho các nhà đầu tư Đài Loan không nhắm vào Hoa lục nữa mà chuyển sang các quốc gia Đông Nam Á.

Cũng là người Tàu với nhau mà Đài Loan còn chịu không thấu với Trung Quốc thì làm sao người dân Việt Nam chúng ta chịu cho nổi.

- Quảng Cáo -

7 CÁC GÓP Ý

  1. Khác nhau ở chỗ độc đảng và đa đảng….bởi vì đa đảng mới là động cơ tạo động lực phát triển.Còn độc đảng tạo ra sùng bái cá nhân,tự đề cao đảng mình….bỏ qua nguyện vọng của quần chúng.Bà Thái Anh Văn chính là đại diện cho đa số nguyện vọng của dân chúng Đài loan.

  2. Nếu Đài Loan và Tây Tạng công nhận chính sách 1 quốc gia 2 thể chế thì Trung Cộng như hổ thêm cánh . Giấc mộng Trung Hoa của Bành Quốc sẽ nuốt chửng thế giới và nhân loại một ngày không xa..

  3. Xin lưu ý ( Warning!!!!)

    Đừng nhầm lẫn giữa việc yêu Quê hương, Đất Nước với cộng sản. Vì cộng sản chỉ là bọn cầm quyền trên quê hương chúng ta mà thôi.
    (Do not confuse love Homeland, Country with communism. Since communism’s just that we have authority over our homeland only.)

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here