Quốc Hội biểu quyết việc hoãn thi hành Bộ Luật Hình Sự vào giờ chót

- Quảng Cáo -

HÀ NỘI (CTM Media) – UB Thường vụ Quốc Hội hôm nay, 27 Tháng Sáu, đã triệu tập cuộc họp gấp với các trưởng đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) các tỉnh thành để tìm cách hoản thi hành Bộ Luật Hình Sự (BLHS) mới vừa được sửa toàn diện hồi năm 2015. Theo quy định, BLHS này sẽ có hiệu lực vào ngày 1 Tháng Bảy tới đây, nhưng nay UB Thường vụ họp bất thường vào giờ chót để lấy biểu quyết của các đại biểu về việc hoãn thi hành Bộ luật này.

Lý do đưa ra là có tới “90 sai sót kỹ thuật được tìm thấy trong Bộ luật Hình sự 2015 cần phải sửa đổi và bổ sung”. Sau cuộc họp hôm nay, các trưởng đoàn ĐBQH sẽ mang tài liệu, dự thảo nghị quyết, phiếu biểu quyết về triệu tập cuộc họp đoàn đại biểu địa phương trong 1-2 ngày tới để thảo luận biểu quyết việc hoãn thi hành đến ngày 1/7/2017.

Việc biểu quyết gấp rút vào giờ chót một bộ luật thông qua cả năm qua để sửa đổi bổ sung là chuyện rất hi hữu, khiến dư luận nghi ngờ có gì khôn ổn bên trong nội bộ.

Có nhiều ý kiến đã đề nghị giữ nguyên hiệu lực của Bộ luật Hình sự 2015 từ ngày 1/7/2016, đồng thời sau đó kiến nghị Quốc hội cho sửa ngay ở Kỳ họp thứ nhất của Quốc hội khoá XIV dự trù sẽ khai mạc vào 20/7 tới. Tuy nhiên, phương án này bị lờ qua vì “trong dự kiến chương trình kỳ họp thứ nhất của Quốc hội khoá 14 chưa có nội dung sửa Bộ luật Hình sự 2015.”

- Quảng Cáo -

5 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here