Sáng nay Bắc Triều Tiên lại phóng tên lửa

Hình minh họa: một vụ phóng tên lửa gần đây của Bắc Triều Tiên
Hình minh họa: một vụ phóng tên lửa gần đây của Bắc Triều Tiên
- Quảng Cáo -

SEOUL- HÀN QUỐC (CTM MEDIA)- Hãng Thông tấn Yonhap của Hàn Quốc loan tin nhanh cho hay vào lúc 5 giờ 58 phút ngày 22 Tháng Sáu, 2016 (ngày giờ địa phương), Bình Nhưỡng lại cho phóng thử tên lửa Musudan tầm ngắn (2.500-4.000 km).
Chưa đầy 1 phút sau, Bộ Quốc Phòng Hàn Quốc cũng như Bộ Tư Lệnh Quân Đội Hoa Kỳ tại Thái Bình Dương và Bộ Tự Vệ Nhật loan báo cho biết việc phóng tên lửa vào sáng sớm hôm nay của Bình Nhưỡng đã thất bại.

Từ ngày 15 Tháng Tư đến ngày 31 Tháng Năm, 2016, Bình Nhưỡng đã cho phóng thử 4 lần tên lửa tầm ngắn Musudan, nhưng cả 4 lần đều thất bại.

Lần này ông Kim Chính Ân ra lịnh phóng phải thành công để lấy thành quả đó tao dấu ấn cho ông Kim Chính Ân nhân ngày kỷ niệm ‘’khai diễn cuộc chiến tranh Triều Tiên (25/6/1950)’’ và kỳ họp Hội Đồng Nhân Dân Tối Cao Triều Tiên (Quốc Hội) vào ngày 29 Tháng Sáu, 2016.

Vì dự đoán Bắc Triều Tiên sẽ phóng tên lửa nên Hàn Quốc, Nhật Bản và căn cứ quân sự Hoa Kỳ tại Guam đã chuẩn bị hỏa tiển PAC3 để nghinh kích tên lửa Musudan, nhưng cũng như 4 lần trước đều không có chuyện gì xảy ra.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here