Trung Quốc sẽ bị chỉ trích mạnh tại Đối thoại Shangri La lần thứ 15

Đối thoại Shangri-La năm 2015
Đối thoại Shangri-La năm 2015
- Quảng Cáo -

SINGAPORE (CTM Media)- Từ ngày 03 đến 05 Tháng Sáu tới đây, Diễn đàn An Ninh Châu Á lần thứ 15 (còn gọi là Đối thoại Shangri-La) sẽ được tổ chức tại Singapore. Vấn đề Biển Đông là chủ đề chính của cuộc đối thoại Shangri-La lần này. Đối thoại Shangri-la quy tụ hầu hết các quan chức lãnh đạo quốc phòng các nước quan tâm đến Châu Á.

Theo tin tức mà Chân Trời Mới Media ghi nhận được thì hai Bộ Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ và Nhật Bản sẽ có mặt tại Diễn đàn An Ninh châu Á lần thứ 15 để khai pháo chỉ trích các động thái hung hãn mới đây nhất của Trung Quốc ở Biển Đông.

Trước khi lên đường sang Singapore, Bộ Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ Ashton Carter đã lên tiếng cảnh báo Trung Quốc đang cố tạo ra “Vạn Lý Trường Thành tự cô lập” thông qua những động thái khiêu khích các nước láng giềng.

Bộ Trưởng Tự Vệ Nhật Nakatani thì phát biểu rằng Nhật Bản mong muốn những điều ghi trong bản Tuyên Bố chung của Thượng đỉnh G-7 năm 2016 tại Ise Shima được đem ra áp dụng.

- Quảng Cáo -

Bắc Kinh biết chắc sẽ bị chỉ trích tại Diễn đàn Đối thoại này nên không cử Bộ Trưởng Quốc Phòng Thường Vạn Toàn đi mà giao cho Đô đốc Tôn Kiến Quốc, Phó Tổng tham mưu trưởng quân đội Trung Quốc dẫn đầu phái đoàn.

Theo các bình luận gia chính trị thế giới thì lần này Trung Quốc sẽ phải chật vật hơn trong việc đối phó. Vì cho đến nay, các lập luận của Trung Quốc thiếu sức thuyết phục. Từ G7 cho đến các nước lớn trên thế giới đều kêu gọi Trung Quốc tránh việc muốn thay đổi hiện trạng bằng vũ lực quân sự.

Bộ Trưởng Quốc Phòng Việt Nam Ngô Xuân Lịch cũng sẽ có mặt tại Diễn đàn An Ninh Châu Á lần này, nhưng mọi người dự đoán là sẽ lên tiếng chỉ trích Trung Quốc một cách chiếu lệ như những người tiền nhiệm của ông.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here