Việt Nam nợ xấu ngày chồng chất

Hình biếm họa: Nợ xấu, nợ công của Việt Nam
Hình biếm họa: Nợ xấu, nợ công của Việt Nam
- Quảng Cáo -

VIỆT NAM (CTM Media)- Ngày 30 Tháng Năm 2016, báo chí loan tin cho hay tình hình nợ xấu của Việt Nam ngày càng chồng chất.

‘’Nợ xấu đang quay đầu trở lại’’ hay ‘’Nợ xấu dềnh lên’’…là những cái tít được chạy trên các trang báo phát hành trong mấy ngày qua tại Việt Nam.

Báo chí dẫn nguồn từ con số thống kê của Ngân Hàng Nhà Nước (CSVN) thì tỷ lệ nợ xấu tính đến Tháng Ba, 2016 tăng lên 2,62% so với con số 2,55% vào Tháng Chạp, 2015.

Báo cáo tài chính quý I/2016 của một số ngân hàng cũng cho thấy, nợ xấu đang quay đầu tăng trở lại. Đặc biệt, nợ có khả năng mất vốn tăng nhanh. Riêng nợ mất vốn của 10 ngân hàng lớn đã lên tới trên 1 tỷ USD.

- Quảng Cáo -

Theo thống kê của Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia, số nợ xấu mới phát sinh riêng trong năm 2015 là hơn 45.000 tỷ đồng. Các chuyên gia kinh tế dự đoán, số nợ xấu mới phát sinh năm 2016 còn cao hơn nữa.

Còn nhiều thông số liên quan đến nợ xấu và cục máu đông nợ xấu, nhưng e là không phù hợp với người đọc sức khỏe dưới trung bình. Bởi cùng lúc đó, đã có con số 66,4 nghìn tỉ bội chi trong 5 tháng đầu 2016

Nợ xấu của ngân hàng chắc chắn sẽ dồn vào nợ công, chỉ tính riêng nợ công không mà thôi thì hiện tại Việt Nam đã nợ hơn 72 tỷ đô la, nếu chia đều cho 89 triệu dân thì mỗi đầu người phải gánh hơn 808 đô la nợ. Mới sinh ra là đã mắc nợ.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here