Trung Quốc “nhẩy dựng” vì Obama bỏ lệnh cấm bán vũ khí cho Việt Nam

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh.
- Quảng Cáo -

(CTM Media) – Ngay sau khi Tổng Thống Barack Obama tuyên bố dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm bán vũ khí sát thương cho Việt Nam, một lệnh được áp dụng trong suốt 50 năm qua, Trung Quốc đã lập tức lên tiếng ”cảnh báo” ông Obama về quyết định nói trên là “chớ châm ngòi lửa ở Châu Á”.

Phiá Hoa Kỳ thì từ Tổng Thống Obama cho tới Ngoại Trưởng John Kerry đều đã nhấn mạnh là hành động bỏ cấm vận “không phải vì Trung Quốc” (mặc dầu không ai là không biết quyết định đó chính là nhằm vào Trung Quốc).

Ông Obama nói: “Việc bán vũ khí vẫn sẽ phải đáp ứng những điều kiện gắt gao, bao gồm những điều kiện về nhân quyền, nhưng sự thay đổi này bảo đảm là Việt Nam tiếp cận được với các thiết bị cần thiết để tự vệ”.

Ông Kerry thì nói: “Việc nới lỏng lệnh cấm vận vũ khí không phải vì Trung Quốc mà vì thúc đẩy một “trật tự dựa trên luật lệ” ở thị trường phát triển nhanh nhất thế giới.”

- Quảng Cáo -

Trong thời gian qua, song song với những thái độ hung hăng, ngang ngược cùng với hành động cụ thể xấm lấn, chiếm đóng lãnh thổ và lãnh hải của nhiều quốc gia trong vùng biển Đông, việc Trung Quốc luôn nhanh nhẩu lên tiếng cảnh báo và hăm dọa từ Hoa Kỳ tới các quốc gia trong vùng thật sự đã làm chán tai người nghe vì rõ ràng đó là thái độ và hành động của một kẻ vừa ăn cướp vừa la làng.

Điều đang nói là trừ thái độ nhu ngược và hèn yếu đến duy nhất từ các lãnh đạo CSVN, thì Hoa Kỳ và các quốc gia trong vùng Biển Đông và Biển Hoa Đông, không quốc gia nào còn tỏ ra sợ sệt hay lo lắng vì những lời hăm dọa của Trung Cộng nữa và đã thẳng thừng đối đầu khiến cho Trung Cộng ngày vừa tức tối vừa bối rối và mất bình tĩnh.

- Quảng Cáo -

9 CÁC GÓP Ý

  1. Ngày trước Bác Hồ theo nga tàu ,lập đcs là một sai lầm của thế kỷ 20 .Thế hệ ngày nay đã thức tỉnh, Cncs gây chiến tranh làm cho người Việt sát hại người Việt hàng triệu người.Người VN đã thấy được giã tâm của Tq về biển đảo,biên giới hàng hóa độc hại,nay dân Việt quyết tâm sửa sai làm bạn với các nước TB (giẫy mãi không chết) Để phát triển kinh tế và bảo vệ đất nước. Trên thế giới Cncs Mác Lenìn Mao người ta cho vào thùng rác từ lâu rồi. Chỉ có một số nửa người nửa ngợm nửa đười ưới lợi dụng quyền lực đàn áp người dân để Vinh thân,làm giàu trên xương máu của chính người dân của mình .Dân Vn quyết tâm không bao giờ làm nô lệ cho trung cộng.

  2. Chỉ khi nào Việt Nam đa đảng thì bọn tàu khựa kia phải bị cút xéo ngay về nước . Hoàng Sa , Trường lại thuộc về chúng ta , trở về đất Mẹ Việt Nam

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here