Miền Bắc mưa lớn bất thường, miền Trung và Nam hạn hán

- Quảng Cáo -

QUẢNG NINH (CTM Media) – Trong khi dân chúng miền Nam, miền Trung và khu vực Tây Nguyên khốn khổ vì nắng nóng, khô hạn thì một số nơi ở miền Bắc bị thiệt hại nặng nề do mưa quá lớn.

Vài ngày gần đây, sau khi lốc lớn, mưa đá với những hạt to bằng đầu ngón tay cái hay bằng trái trứng gà liên tục xuất hiện gây thiệt hại nặng cho nhiều nơi ở Hà Tĩnh, mưa lớn bất thường đã đổ xuống Lai Châu, Lào Cai và Quảng Ninh.

Ở tỉnh Lai Châu, những cơn lốc lớn liên tục xuất hiện suốt từ ngày 18 đến ngày 22 Tháng Tư tại các huyện Mường Tè, Tam Đường đã gây hư hại 1 200 căn nhà, 18 trường học, phá hủy khoảng 50 ha vườn.

- Quảng Cáo -

Riêng trận mưa lớn kéo dài từ rạng sáng đến chiều ngày 22 Tháng Tư đã khiến nhiều vùng thuộc thị trấn Sa Pa, huyện Bảo Yên, huyện Si Ma Cai tỉnh Lào Cai ngập nặng, chìm trong nước.

Sấm sét trong mưa đã đánh chết hàng chục gia súc ở hai tỉnh Lai Châu và Lào Cai.

Đài Khí Tượng-Thủy Văn Quảng Ninh xác nhận, thông thường, những cơn mưa đầu mùa chỉ khoảng từ một đến hai giờ nhưng trận mưa mới đây, kéo dài hơn một ngày với vũ lượng lớn rõ ràng là đáng ngại. Nơi này cảnh báo, mưa lớn sẽ còn tiếp tục kéo dài cho đến hết tuần.

Trong vài năm gần đây, các chuyên gia Khí Tượng-Thủy Văn liên tục cảnh báo thời tiết dị thường tại Việt Nam. Hồi cuối tháng trước, sau khi xác nhận, tình trạng khô hạn “không thể tưởng tượng được” đã gây ra nhiều thiệt hại nghiêm trọng cho miền Nam, miền Trung, khu vực Tây Nguyên và sẽ còn kéo dài cho đến hết Tháng Năm, Trung Tâm Dự Báo Khí Tượng-Thủy Văn Việt Nam cũng từng cảnh báo, trong nửa cuối của năm nay, Việt Nam có thể sẽ phải đối diện với tình trạng lũ lụt trầm trọng, sau khi vừa đối diện với tình trạng hạn hán chưa từng thấy.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here