Yêu cầu Tạm ngưng ký kết việc cung cấp đường ống Sông Đà với hãng thầu TQ

Khu đất làmlễ khởi công xây đường ống dẫn nước Sông Đà
Khu đất làmlễ khởi công xây đường ống dẫn nước Sông Đà
- Quảng Cáo -

HÀ NỘI (CTM Media) – Chiều ngày 5 Tháng Tư, 2016, UBND Tp Hà Nội đã yêu cầu Thủ tướng chỉ đạo chủ đầu tư là Tổng công ty Vinaconex tạm dừng việc ký kết hợp đồng chính thức với nhà thầu Trung Quốc Xinxing trong việc cung cấp vật tư ống gang dẻo và phụ kiện cho dự án đường ống Sông Đà giai đoạn 2.

Ngay từ đầu khi biết công ty Xinxing của Trung Quốc đã trúng thầu cung cấp ống dẫn nước sạch Sông Đà với giá thầu thấp hơn 11,8% so với giá gói thầu đã được phê duyệt, nhiều người (trong đó có cả những chuyên gia thuộc nhiều lãnh vực) đã lên tiếng bày tỏ lo ngại về tính minh bạch trong quá trình đấu thầu cũng như chất lượng đường ống nếu nhà thầu Trung Quốc thi công.

Dưới đây là một số ý kiến của cư dân mạng liên quan đến việc này:

Van Thanh (Hà Nội) – Trung Quốc nhiều mưu mô, nên tránh xa cho lành. Ham rẻ, rồi thì đủ thứ hệ lụy. Đường ống có chất gây ung thư chẳng hạn. Lúc ấy là dở cười, dở mếu và lại đổ là năng lực thẩm định của ta còn ‘hạn chế”. Thế là xong cả Thủ đô. Đúng là ‘Chán như con gián”!!!

- Quảng Cáo -

Nguyen Ut (An Giang) – ĐÚNG!!!!! Chúng ta đã bị các nhà thầu Trung Quốc “chơi” quá nhiều vố rồi, CHƯA SÁNG MẮT HAY SAO?!

Chau Nguyen (Tp. H.C.M) – Hà Nội luôn thích hàng Trung Quốc nhỉ: Đường ống nước, tàu điện trên cao, đường bộ, đường sắt, thực phẩm…!
N DŨNG (Hà Nội) – Hết sạch không còn nhà thầu nào nữa hay sao mà lại dùng nhà thầu TQ , sợ nhất là dùng vật tư TQ sẽ gây ô nhiễm làm độc nguồn nước. Chẳng hiểu các ông nghĩ gì chứ bài học tuyến đường sắt trên cao Hà Nội vẫn chưa rút kinh nghiệm sao.

Thế nhưng Tổng công ty Vinaconex vẫn bỏ ngoài tai vì cho rằng công ty XinXing có uy tín với thế giới và có 20 năm kinh nghiệm về sản xuất các ống kích thước lớn, đủ năng lực tài chính, niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Theo dự kiến thì dự án sẽ khởi công vào Tháng Sáu, 2015, sau đó dời lại vào Tháng Chín, nhưng đến cuối Tháng Ba, 2016 khu đất làm lễ khởi công trước cổng Viện Phim vẫn là bãi đất trống cho cỏ mọc.

‘’Người dân Hà Nội đang thiếu nưóc sạch để sử dụng, dự án đường ống dẫn nước Sông Đà chưa biết lúc nào hoàn thành. Nếu ngay từ đầu lắng nghe ý kiến đúng của người dân thì bây giờ đâu có đâu ra nông nỗi này’’, đó là lời than trách của nhiều người dân Hà Nội.

- Quảng Cáo -

9 CÁC GÓP Ý

  1. Tq từ xưa đến nay luôn có mưu đồ thôn tính việt nam và dùng mọi cách để triệt tiêu nền kinh tế vafcon người vn

  2. Chưa thấy ông nào tự xấu hổ . chỉ biết tập thể kiểm điểm . và nhân dân lãnh hậu quả . đất nước kiệt quệ .

  3. song da gi theo tao tui may ngung het duoi co thang trung cau ve nuoc di,vi chung no chi hai minh thoi ,biet no dau doc an cuop nha minh ma sao cu nhe rang ra cuoi voi bat tay bat chan la sao ,dung la thoi ky do deu con nguoi cung deu nhung thang cong san thi cang deu hon nua

  4. Cản chi, để cho nó làm, hề hề, chết mẹ hết cái bộ sậu trung ương đi cho cả nước nó mừng.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here