Tại sao Quốc Hội không ra nghị quyết về Hoàng Sa-Trường Sa

Đại biểu Trần Đình Long
Đại biểu Trần Đình Long
- Quảng Cáo -

HÀ NỘI (CTM Media)- “Tại sao Quốc hội không ra nghị quyết về Hoàng Sa-Trường Sa’’, là câu hỏi của Đại biểu Trần Đình Long (Đắk Nông) tại buổi thảo luận tổ để cho ý kiến về các báo cáo công tác nhiệm kỳ Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Chánh án TANDTC, Viện trưởng VKSNDTC và Tổng kiểm toán Nhà nước.

Theo ông Long thì đã đến lúc phải đánh giá, xem xét về tình hình Biển Đông. Ông Long còn nói thêm rằng: “Chúng ta còn một phần bị Trung Quốc chiếm đóng, hàng ngày ngư dân bị xua đuổi, đánh đập. Tại sao Quốc hội không có nghị quyết chính thức về vấn đề Trường Sa, Hoàng Sa? Là một Đảng viên, tôi cũng thấy không biết nói với cử tri thế nào khi dân hỏi về Trường Sa, Hoàng Sa.”

‘’Cử tri muốn chúng ta mạnh mẽ hơn nữa, quyết liệt hơn nữa và cần có tuyên bố trong vấn đề Biển Đông.’’, là lời phát biểu của Đại biểu Lê Minh Thông (Thanh Hóa).

Đại biểu Dương Trung Quốc thì cho rằng: “Các báo cáo khi đề cập vấn đề liên quan đến bảo vệ chủ quyền chưa tương xứng. Người dân đọc cảm thấy gần như lướt qua. Chúng ta ở đây có điều kiện biết nhiều vấn đề nhưng người dân làm sao biết, cùng với các luận điệu khác thì lòng tin lại giảm.”

- Quảng Cáo -

Theo các chuyên gia về Biển Hoa Đông và Biển Đông thì ngay sau khi Trung Quốc có những động thái xâm chiếm quần đảo Senkaku/ Điếu Ngư, Quốc hội Nhật đã ra nghị quyết lên án Trung Quốc. Sau đó cứ mỗi lần Trung Quốc xâm phạm lãnh hải và lãnh đảo của Nhật là Quốc hội cũng như chính phủ nước này đều lên tiếng kháng nghị. Trường hợp vi phạm nặng thì ra thêm nghị quyết lên án Trung Quốc.

Trong khi Hoàng Sa của Việt Nam đã bị Bắc Kinh xâm chiếm 42 năm và một phần Trường Sa vào năm 1988 thế mà Hà Nội chẳng có ra một nghị quyết nào cả về chuyện Bắc Kinh xâm lược biển đảo của Việt Nam. Người dân bất mãn đứng lên phản đối Bắc Kinh xâm lược thì bị cấm, bất tuân thì bị bắt giam; nhẹ thì bị câu lưu, theo dõi làm khó dễ đủ điều.

Tuy trể, nhưng sự lên tiếng của các vị Đại biểu này là đáng trân trọng, tuy nhiên không lẽ cả 500 Đại biểu Quốc hội nhà nước CSVN chỉ có bấy nhiêu Đại biểu đó hay sao, số còn lại không lẽ dửng dưng trước tình trạng Việt Nam ngày càng mất thêm biển đảo về tay Trung Quốc hay sao.

- Quảng Cáo -

7 CÁC GÓP Ý

  1. Nhờ ảnh hưởng của TQ mà đám của Phú Trọng được tại vị , vì thế làm vậy để đền ơn Họ Tập

  2. Ai mà ra nghị quyết, mất long anh láng giềng tốt,mất đảng cs thi sao còn đảng còn mình,thoi để các anh bán nước

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here