Phản đối phiên tòa xử Blogger Anh Ba Sàm ngày 23-3-2016 tại Hà Nội

- Quảng Cáo -

Sáng nay, 23-3-2016, Tòa án Hà Nội dựng phiên xử Blogger Anh Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh cùng cộng sự viên là Bà Nguyễn Thị Minh Thúy theo Điều 258 BLHS.

Công bố là phiên tòa công khai nhưng, nhà cầm quyền bố trí lực lượng công an an ninh chìm nổi dày đặc, phong tỏa quanh khu vực tòa án, ngăn cản người dân đến tham dự, chứng kiến vụ xử.

Những người yêu mến ủng hộ ông Nguyễn Hữu Vinh và bà Nguyễn Thị Minh Thúy đi tham dự phiên tòa không được vào dự đã biểu tình bên ngoài phiên tòa, ủng hộ tinh thần yêu nước của ông Nguyễn Hữu Vinh và bà Minh Thúy.

Nghị sĩ Martin Patzelt, thành viên Ủy ban Nhân quyền Quốc hội CHLB Đức bay sang Việt Nam để tham dự quan sát phiên tòa bị nhà cầm quyền Hà Nội ngăn cản không cho vào dự khán, với lý cớ “không có giấy triệu tập”. Cả Ông Felix Schwarz, tham tán Chính trị và Nhân quyền Đại Sứ Quán Đức cũng không được vào dự khán phiên tòa.

- Quảng Cáo -

Nghị sĩ Martin Patzelt:  “Tôi là người quan sát về nhân quyền. Tôi nghĩ ông Vinh là người bảo vệ nhân quyền và quyền công dân. Những gì ông ấy phát biểu và viết là đấu tranh cho nhân quyền và tự do của người Việt Nam.”
“Nếu không có gì phải giấu giếm, thì người ta sẽ minh bạch, công khai cho tất cả mọi người biết.”

Lúc 4 giờ chiều, dù không nêu ra được chứng cớ, nhưng phiên tòa cũng kết thúc với bản án áp đặt 5 năm tù cho Ông Nguyễn Hữu Vinh, và 3 năm tù cho Bà Nguyễn Thi Minh Thúy, thạo thêm câm phẩn cho người dân vì sự bất công của phiên tòa.

Sau phiên tòa đồng bào dân oan kéo đến trụ sở công an thành phố Hà Nội đòi thả những người tham dự phiên tòa bị bắt.

Được biết, tất cả những người bị bắt đã được thả hết trong cùng ngày hôm nay.

- Quảng Cáo -

5 CÁC GÓP Ý

  1. Thằng Tây này tiếng Vieeth chưa sành chỏ mồm vào chuyện người Việt này , hẳn chẳng có gì là tốt cả.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here