Nữ Bịnh nhân chết sau một mũi thuốc tiêm của bác sĩ

Bịnh viện Đa khoa Thường Xuân (Thanh Hóa)
Bịnh viện Đa khoa Thường Xuân (Thanh Hóa)
- Quảng Cáo -

THANH HÓA (CTM Media)- Ngày 11 Tháng Ba, 2016, Trưởng Phòng nghiệp vụ y. kiêm người phát ngôn báo chí Sở Y tế Tỉnh Thanh Hóa – cho biết lãnh đạo sở đã nắm bắt toàn bộ vụ việc nữ bịnh nhân Lương Thị Hương bị chết sau một mũi thuốc tiêm của bác sĩ ở bệnh viện Đa khoa Huyện Thường Xuân, Tỉnh Thanh Hóa.

Sự việc xảy ra vào tối ngày 08 Tháng Ba,2016, chị Hương đau bụng được chồng là anh Quê đưa đến bịnh viện Đa khoa Thường Xuân khám. Bác sĩ chẩn đoán chị Hương bị đau dạ dày, rồi cho chị nhập viện điều trị nội trú. Sau đó, chị Hương được bác sĩ cho truyền dịch, nhưng lúc truyền được khoảng 2/3 chai dịch thì chị Hương kêu với chồng là đau bụng nhiều hơn.

Nhìn thấy vợ đau đớn, quằn quại, chồng chị Hương chạy đến phòng trực gọi bác sĩ. Vài phút sau bác sĩ đến tiêm cho chị Hương một mũi thuốc, nhưng vừa rút kim tiêm ra, chị Hương liền lên cơn co giật.

Các y bác sĩ của bệnh viện đã nhanh chóng đưa chị Hương xuống phòng cấp cứu để cứu chữa, nhưng được hơn 5 phút, chị Hương trút hơi thở cuối cùng.

- Quảng Cáo -

Nhiều người khi biết tin này đã viết những lời Còm (ý kiến) trên mạng như sau:

ThanhTien: Bằng phương pháp kiểm tra nào mà các bác sĩ này kết luận chị Hương bị đau dạ dày? Bị đau dạ dày sao lại truyền dịch và đó là dịch truyền gì vậy? Bs tiêm thuốc gì cho chị Hương vậy? Thuốc giảm đau ư hay là B1 nên gây sốc phản vệ? Tôi đang nghi ngờ tay nghề chuyên môn các Bs này và đạo đức nghề nghiệp của họ?

Dang Duyz: Không muốn nghe mãi điệp khúc kiểm điểm rút kinh nghiệm sâu sắc. Nếu chuẩn đoán sai và tiêm nhầm thuốc thì cần phải xử lý nghiêm. Oan một mạng người

quang chính: Tiêm nhầm thuốc là cái chắc

phu: Cảm ơn anh thanhtien! đã nói giúp những người trong ngành y chúng em. Nhưng chúng em cũng đã tự nhủ là “chúng tôi không cần người ngoài ngành thông hiểu”.

Huỳnh Quốc Nam: Thế ông có thấy những cái chết mà giấu nhẹm chưa?. Nội bộ họp kỹ luật nhưng bệnh nhân không hay không biết gì chưa?. Ông có thấy giá thuốc cao gấp mấy lần giá thực tế chưa?. Nghề nào cũng thế vào nghề thì phải chịu cái được và mất. Đừng đỗ lỗi nghề này nghề kia.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

  1. BS cử tuyển, chuyên tu, bổ túc văn hoá tạo thành thì lấy gì bệnh nhân không chết. Chừng nào dẹp được bọn mua bằng cấp, tự cho mình là cha thiên hạ trong BV thì may ra dân VN mới đỡ khổ, đỡ sợ khi phải vào BV. BS bây giờ giống tụi tài xế cầm vô lăng đều là bọn giết người có bằng được nhà nước bảo kê

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here