Việt Nam bị lên án bắt giữ người tùy tiện

Liên Hiệp Quốc
Liên Hiệp Quốc. Ảnh: wired.co.uk
- Quảng Cáo -

BRUXELLES (CTM Media) – Hiệp Hội Nhân Quyền Thế Giới vừa cho biết, Liên Hiệp Quốc đã tiếp nhận kiến nghị về tình trạng bắt giữ tùy tiện ở 14 quốc gia trong đó có Việt Nam.

14 quốc gia bị các chuyên gia nhân quyền liệt vào danh sách những nước nơi mà quyền công dân thường bị xâm phạm, và lực lượng an ninh có thể bắt giữ người tùy theo sở thích. Bản khuyến nghị năm nay đề cập tới 29 người trong đó có Tù nhân chính trị Nguyễn Viết Dũng và ông Nguyễn Hùng Linh là người Việt Nam.

Tổ chức của Liên Hiệp Quốc về việc bắt giữ tùy tiện là nhóm hoạt động có nhiệm vụ điều tra về những cáo buộc của cá nhân bị tước mất tự do một cách tùy tiện hoặc không phù hợp với các tiêu chuẩn nhân quyền quốc tế.

- Quảng Cáo -

Kiến nghị gửi tới Liên Hiệp Quốc về trường hợp của nhà hoạt động Nguyễn Viết Dũng một lần nữa xem Việt Nam là nơi quyền công dân dễ bị tước đoạt và các cơ quan công quyền hành động bất chấp pháp luật và chuẩn mực quốc tế.

 

- Quảng Cáo -

19 CÁC GÓP Ý

  1. Ờ VN , cũng có luật pháp , mọi người phải tuân thủ , Nhân quyền hiểu khác nhau ở các nước sao lại bắt buộc giống nhau ?

    • Quyền con người ở đâu cũng giống nhau thôi. Mỗi người sinh ra trên trái đất này đếu có quyền, nói lên cảm nghĩ của mình, có quyên mưu cầu hạnh phúc, có quyền phản đối bất công, có quyền đi lại, có quyền chọn đại diện cho mình lo việc điều hành đất nước v.v…

      Nhà cầm quyền đã đặt bút ký vào công ước quốc tế là bảo đảm tất cả quyền con người cho công dân VN theo chuẩn mực của quốc tế. Vì không thực hiện theo như đã cam kết nên nhà cầm quyền diễn giải một cách khập khiễng rằng, nhân quyền ở mọi nước hiểu khác nhau.

      Vũ Văn Đạt: Bạn nên tìm hiểu nha, xem mình đã bị cướp đi những quyền gì mà ai cũng được hưởng trên trái đất này

    • Nhân quyền là quyền căn bản nhất của con người mà Tạo Hóa ban cho, chứ không phải do quốc gia nào ban phát nên nhân quyền phải như nhau. Còn luật pháp nước nào chưa phù hợp , chưa bảo đảm nhân quyền cho con người thì phải sữa đổi cho phù hợp chứ bạn. Thế mới gọi là nhà nước của dân vì dân

    • VV Đạt được cs cho ăn hàng ngày Thì cũng phải nhảy nhót múa hát rồi tán dương nịnh bợ bưng bô cho nó chứ Các cụ ngày xưa hay nói Ăn cơm của chúa Thì phải múa suốt ngày Cho nên mọi người đừng nói Đ bị bại não bị điên bị ăn phải bả Bẩn của sản nữa Vì Đ cũng chỉ vì miếng cơm thừa cạnh cặn nên mới suy nghĩ nghĩ như vậy

  2. Nói về nhân quyền , thì quyền con người không thể khác nhau , cho dù ở bất kỳ khu vực nào trên thế giới , bất kỳ Quốc gia nào , bất kỳ một dân tộc nào dù lớn ,dù nhỏ ….Ví như người da đen ở Mỹ . Trước cuộc nội chiến Nam _ Bắc , họ từng bị coi là những nô lệ khi không có quyền được tự do làm người . Nhưng nay họ đã có đầy đủ quyền làm một công dân không khác gì một công dân da trắng . tại sao chính phủ VN lại cứ viện dẫn lý lẽ : ” Do có sự khác biệt …” ?!. Cái mà nhân quyền ở đâu cũng như nhau đó là ta phải từ bỏ cái ” Khác biệt quái thai ” này thì mọi cái quyền làm người sẽ là như nhau , và mọi vấn đề nhân quyền trên thế giới này cũng như nhau mà thôi…Sẽ chẳng có gì khác biệt , nếu một người da màu như Ông Obama lại cũng có quyền ứng cử và lên làm Tổng thống Mỹ như bất kỳ người da trắng nào …..

  3. Quyền ư…ký cho có để còn xin xỏ
    Bắt ư….bắt bằng hết để khỏi đòi hỏi ,chống đối lại cái sai
    Chúng ta còn tự do không ?

  4. Vũ văn Đạt được ăn lộc của sản thì cố gắng ra sức mà ôm chân cho nó khỏi bị đổ Sao VVĐ không đi xem một phiên toà xử người dân oan mất đất mất nhà như vụ vừa rồi ở long an Cho nó sáng mắt ra

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here