Âu Châu phản đối cạnh tranh bất chính của ngành thép Trung Cộng

- Quảng Cáo -

BRUXELLES (CTM Media) – Hôm 29 tháng Hai, 2016 nhiều nước thành viên trong Liên Hiệp Châu Âu họp tại Bruxelles đã ra tuyên bố phải điều chỉnh các biện pháp chống phá giá, trước sự cạnh tranh bất chính của một số công ty thép Trung Quốc.

Trong cuộc họp của hội đồng gồm 28 bộ trưởng Công Nghiệp, chủ tịch luân phiên của Liên Hiệp Châu Âu, Bộ trưởng Hà Lan Henk Kamp, ủng hộ các lời yêu cầu này trước Ủy Ban Châu Âu, và yêu cầu rút ngắn ít nhất hai tháng cho khoảng thời gian dành cho các điều tra chống phá giá mà vẫn phải đảm bảo chất lượng điều tra.

Bộ trưởng Công Nghiệp Pháp, Emmanuel Macron, giữa tháng Hai 2016 cũng lên tiếng chỉ trích thời hạn 9 tháng để châu Âu áp dụng các biện pháp trừng phạt thuế quan đối với các công ty thép Trung Quốc và Nga bị nghi ngờ cạnh tranh bất chính; trong khi Mỹ chỉ cần 2 tháng cho việc đó. Ông cũng nhấn mạnh thêm rằng, trung bình, Mỹ áp dụng các biện pháp trừng phạt nặng gấp 3 lần so với châu Âu.

- Quảng Cáo -

Trong một bức thư gửi Ủy Ban Châu Âu hôm 5 tháng Hai, 2016 các bộ trưởng Đức, Pháp, Ý, Anh, Ba Lan, Bỉ và Luxembourg đã bày tỏ quan ngại về “nguy cơ suy sụp” của ngành thép châu Âu do sự phá giá của Trung Quốc, chủ yếu là trong ngành sản xuất thép cán nóng.

Năm quốc gia khác là Tây Ban Nha, Áo, Rumani, Cộng hòa Séc và Slovakia cũng đã hưởng ứng lời kêu gọi này. Ngành công nghiệp luyện thép của châu Âu hiện cung cấp trực tiếp 330.000 việc làm tại 500 cơ sở sản xuất.

Riêng Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA) vừa có công văn gửi Thủ tướng CSVN thông báo về tình hình nhập khẩu thép từ Trung Cộng, nêu lên các nguy cơ đe dọa nghiêm trọng gây thiệt hại tới sản xuất thép trong nước và là mối lo ngại lớn của các doanh nghiệp.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here