Ảnh hưởng El Nino, Việt Nam bị hạn hán nặng nề

Hạn hán
- Quảng Cáo -

CẦN THƠ (CTM Media) – Việt Nam đang rơi vào nạn hạn hán tồi tệ nhất trong gần một thế kỷ, đồng thời với tình trạng nhiễm mặn nặng nề, đặc biệt tại vùng châu thổ sông Cửu Long.

Theo Cục Thuỷ lợi thuộc Bộ Nông nghiệp Việt Nam thì mực nước sông Cửu Long xuống tới mức thấp nhất kể từ năm 1962 đến nay, dẫn tới tình trạng hạn hán và mặn hoá cả vùng. Châu thổ sông Cửu Long nằm ở vùng đất trũng, nơi sinh sống của hơn 20 triệu người dân và là vựa lúa của cả nước. Vùng đất thâm canh tăng vụ và mực nước biển tăng cao đã biến châu thổ sông Cửu Long thành một trong những vùng sinh thái nóng bỏng nhất trong vùng.

Các nhà khoa học cho rằng, hiện tượng thời tiết El Nino hai năm 2015 – 2016 đang diễn ra là một trong những nguyên nhân gây nên nạn hạn hán. Lượng nước thiếu hụt cũng đã cản trở việc trồng trọt, canh tác tại các quốc gia láng giềng như Cambodia, Lào, Thái Lan và Myanmar.

- Quảng Cáo -

Ông Lê Anh Tuấn, giáo sư của trường đại học Cần Thơ cho biết 50% của tổng diện tích 2,2 triệu héc ta của vùng đã bị nhiễm mặn, và cư dân đã được khuyến cáo phải tiết kiệm nước sinh hoạt.

 

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here