Công nhân Pouchen tiếp tục đình công – Đã xảy ra xô xát với công an

Hàng chục ngàn công nhân Pouchen tiếp tục đình công sang ngày thứ hai. 26-02-2016
- Quảng Cáo -

BIÊN HÒA (CTM Media) – Sáng nay, 26 tháng Hai, cuộc đình công của công nhân Công ty Pouchen VN tiếp tục sang ngày thứ hai, bất chấp sự dàn xếp giải quyết của Liên Đoàn Lao Động Thanh phố Biên Hòa với lãnh đạo của Công ty Pouchen. Tin cho biết vào buổi chiều, đã có xảy ra xô xát giữa công an an ninh và công nhân khiến 4 người bị thương phải đưa đi cứu chữa.

Cuộc đình công của hơn 17.000 công nhân Công ty Pouchen tại TP. Biên Hòa, Đồng Nai, bộc phát từ chiều hôm qua, 25 tháng Hai, nhằm phản đối phản đối quy định tính trừ lương thưởng của công ty quá khắt khe gây thiệt thòi cho công nhân. Được biết, công ty áp dụng xếp loại lao động theo 3 mức là A, B, C. Theo quy định mới, gọi là “chính sách quản lý hiệu quả công việc”, nếu công nhân nghỉ việc không phép sẽ bị trừ 13 điểm, nghỉ có phép bị trừ 3 điểm. Công nhân nào trừ 13 điểm thì sẽ bị xếp vào loại C, sẽ bị cắt hết tất cả các khoản tiền trợ cấp và tiền thưởng trong tháng và cuối năm.

Ngay sau khi vụ đình công xảy ra, chính quyền cùng Liên Đoàn Lao Động TP. Biên Hòa đã đến làm việc với ban lãnh đạo Công ty Pouchen để vận động công nhân trở lại việc nhưng không có kết quả.

Trước phản ứng quyết liệt của giới công nhân lao động, sáng nay phía Liện Đoàn Lao Động đã phải tiếp tục thương lượng với công ty để tạm ngừng áp dụng quy định xếp loại nói trên.

- Quảng Cáo -

Tin từ TP. Biên Hòa  cho biết, Ban giám đốc Công ty Pouchen VN hôm nay đã cho phổ biến thông báo tới cán bộ, công nhân viên của công ty về việc sẽ ngừng thực hiện “chính sách quản lý hiệu quả công việc”. Đồng thời, Ban giám đốc sẽ cùng với toàn thể cán bộ, công nhân viên trao đổi cụ thể cho đến khi mọi người hiểu rõ, không còn thắc mắc thì mới áp dụng chính sách này. Công ty cũng hứa trả lương cho công nhân đình công ngày hôm qua với điều kiện ngày hôm nay lên ca làm việc trở lại bình thường.

Nhưng phía công nhân vẫn không đồng tình và tiếp tục cuộc đình công đòi hủy bỏ quy định trên.

Vào lúc 14 giờ 45 chiều, đã có xô xát giữa cán bộ công an Nguyễn Thanh Hải với công nhân khiến 4 người bị thương phải đưa đi bệnh xá điều trị. Tại hiện trường, hàng trăm công nhân đã ngăn chận lực lượng công an đưa Nguyễn Thanh Hải về cơ quan. Sau khi thuyết phục lập biên bản, đến 18 giờ cùng ngày công nhân mới chịu giải tán. Tin cho biết hiện các ngành chức năng của tỉnh tiếp tục phối hợp với Công ty Pouchen để tìm hướng giải quyết.

- Quảng Cáo -

5 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here