Việt Nam tham nhũng nhiều, xử lý ít

- Quảng Cáo -

HÀ NỘI (CTM Media)- Ngày 25 Tháng Hai, 2016, báo chí loan tin cho hay theo báo cáo của Kiểm toán nhà nước thì trong 5 năm qua số tiền ngân sách quốc gia bị chi tiêu sai phạm lên đến 101.037 tỷ Đồng, bằng 55% số ngân sách bị chi tiêu sai phạm trong 21 năm trước đây cộng lại.

Báo cáo này do Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Hữu Vạn đọc trước Quốc Hội. Khi nghe đọc xong báo cáo này, Chủ Nhiệm Ủy Ban Tư Pháp của Quốc Hội Nguyễn Văn Hiện đã thốt lên một câu: “Kiểm toán phát hiện nhiều, nhưng chủ yếu chỉ xử lý hành chính. Thực ra nhiều vi phạm pháp luật nghiêm trọng, nhưng chúng ta kiến nghị xử lý hình sự vẫn còn rất hạn chế.”

Còn Chủ nhiệm Ủy Ban Pháp Luật của Quốc Hội Phan Trung Lý thì đặt vấn đề: “Kết quả thực hiện kiến nghị của kiểm toán đến đâu, trách nhiệm như thế nào chưa rõ. Luật Kiểm toán nhà nước (KTNN) có quy định trách nhiệm đối với việc thực hiện kết luận của KTNN rất rõ, nhưng tôi chưa thấy ai bị xử lý kỷ luật vì không thực hiện kết luận của kiểm toán.”

Quốc Hội, Chính Phủ cũng chưa xử lý kỷ luật ai không thực hiện theo kết luận của kiểm toán. Ngay bản thân kiểm toán cũng chưa đề xuất kỷ luật được ai, Chủ tịch tỉnh nào vi phạm trong khi kiến nghị của kiểm toán là chính xác.

- Quảng Cáo -

Theo các hoạt động xã hội thì phát hiện ra việc chi tiêu tiền thuế của dân sai lên đến hàng trăm nghìn tỉ đồng mà chủ yếu chỉ kiến nghị thu hồi, rất ít quan tham bị xử lý hành chánh ngoại trừ khi nội bộ đấu đá lẫn nhau.

Làm sao có thể duy trì được sự tăng trưởng khi mà tình trạng phung phí nguồn lực diễn ra tràn lan và không có biểu hiện dừng lại.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here