Hàng vạn công nhân Cty Pouchen VN đình công đòi quyền lợi

công nhân hãng Pouchen Việt Nam đình công
công nhân hãng Pouchen Việt Nam đình công
- Quảng Cáo -

BIÊN HÒA (CTM Media)- Ngày 25 Tháng Hai, 2016, hơn cả vạn công nhân công ty Pouchen Việt Nam (Xã Hóa An, TP.Biên Hòa thuộc Tỉnh Đồng Nai) đình công tập thể để đòi quyền lợi.

Các công nhân đình công cho biết từ nay đến Tháng Sáu, 2016, công ty sẽ thử áp dụng cách tính mới để đánh giá và xếp loại, từ đó đưa ra quy chế lương và thưởng. Vì chưa ai hiểu rõ quy định mới này và sợ ảnh hưởng đến quyền lợi của mình nên đã đình công phản đối.

Trong khi đó thì Liên Đoàn Lao Động TP. Biên Hòa cho biết và vào sáng ngày 25 Tháng Hai, 2016 có một số công nhân bắt đầu ngưng việc, đồng thời lôi kéo thêm nhiều công nhân khác cùng tham gia khiến công ty hỗn loạn.

Liên đoàn này khuyên công nhân trở lại làm việc và để họ thương lượng với công ty hầu giải quyết nhưng công nhân vẫn chưa chấp nhận và tiếp tục đình công vì họ chẳng còn tin vào lời của Liên đoàn này nữa.

- Quảng Cáo -

Trước đó mấy ngày, gần 3.000 công nhân công ty Nissey VN đã đình công liên tục trong vòng 7 ngày vì Ban Giám Đốc không giải quyết thỏa đáng việc đòi hỏi tăng lương.

Sau kỳ nghỉ Tết, công nhân hãng Biti’s, chuyên sản xuất giày dép (đóng tại P.Tam Hiệp, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) đình công để đòi quyền lợi lao động; khoảng 4.000 công nhân Công ty Starite International và 108 công nhân của Công ty trách nhiệm hữu hạn công nghệ cao Úc Thái cũng đã đình công để đòi các quyền lợi về lương, thưởng, bảo hiểm y tế, tăng phẩm chất bữa ăn.

Ở các nước khác người ta có Nghiệp Đoàn Lao Động do chính công nhân thành lập (chứ không phải loại công đoàn lao động nhà nước như hiện nay ở Việt Nam) để binh vực quyền lợi cho công nhân tối đa vì vậy ít xảy ra đình công.

Quyền công nhân được thành lập nghiệp đoàn lao động đã được ghi rõ trong các Hiệp Ước Mậu Dịch Thế Giới  và trong cả Hiệp Định TPP.

- Quảng Cáo -

4 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here