Hệ thống pháp luật Việt Nam bị chê phức tạp, thiếu minh bạch

- Quảng Cáo -

 

SÀI GÒN (CTM Media) – Ông Yasuzumi Hirotaka, Trưởng đại diện Văn phòng Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) tại Sài Gòn cho biết gần 70% doanh nghiệp Nhật muốn đầu tư, mở rộng kinh doanh ở Việt Nam. Đây là tỷ lệ cao nhất trong số 19 quốc gia, khu vực Nhật đang đầu tư.

Trưởng đại diện JETRO tại Sài Gòn khẳng định, không thể phủ nhận những lợi thế sẵn có của Việt Nam, nhất là chi phí nhân công rẻ. Đặc biệt chi phí trong ngành công nghiệp chế tạo chưa bằng một nửa so với Trung Cộng, Thái Lan, Malaysia. Đồng thời Nhật cũng kỳ vọng vào chính sách thuế quan khi Hiệp định TPP có hiệu lực.

- Quảng Cáo -

Tuy vậy, cũng có tới 60% doanh nghiệp Nhật vẫn phải than phiền về hệ thống pháp luật của Việt Nam còn chưa thống nhất, thiếu minh bạch, thủ tục rườm rà, phức tạp. Nhiều nhà chuyên môn lo ngại Việt Nam có chính sách mở toang cửa thu hút nhưng lại không có một sự chuẩn bị nào để đón khách. Sau bao nhiêu năm thu hút FDI nhưng tới nay công nghiệp hỗ trợ trong nước vẫn không có gì. Doanh Nghiệp trong nước vẫn không lớn được, thị trường bán lẻ bị nước ngoài thâu tóm, doanh nghiệp nhà nước vẫn được bao che… thì cuối cùng vẫn là đào mỏ đem bán, cạn kiệt tài nguyên, kinh tế dậm chân tại chỗ.

 

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here