Người dân Trung Quốc ồ ạt chuyển tiền ra nước ngoài

- Quảng Cáo -

 

NEW YORK (CTM Media) – Một hiện tượng đáng đáng chú ý hiện nay là người dân Trung Quốc chuyển tiền ra nước ngoài với mức cao kỷ lục trong lúc nền kinh tế nước này tiếp tục tăng trưởng chậm lại, xu thế này làm giá nhà đất tăng cao ở nhiều nơi trên thế giới, gây ra nhiều mối quan tâm.

Tại những nơi như New York, Miami và London, các nhà đầu tư Trung Quốc đang chế ngự thị trường đất đai và cao ốc, nhất là trong khu vực sang trọng.

- Quảng Cáo -

Tiền bạc ồ ạt đổ ra nước ngoài đã gây ra những mối lo ngại cho Bắc Kinh và họ đã bắt đầu thực hiện một cuộc trấn áp có thể gây cản trở cho những hoạt động đầu tư ở nước ngoài. Được biết Trung Quốc sẽ áp dụng một hệ thống để giám sát những vụ giao dịch ngoại hối tại các ngân hàng và những ai muốn mua ngoại tệ cao hơn mức tối đa là 50.000 Mỹ Kim mỗi năm sẽ bị ghi tên vào danh sách theo dõi.

Một trở ngại khác có thể là sự dao động mạnh hồi gần đây trên thị trường chứng khoán, làm cho những người muốn mua nhà đất ở nước ngoài không có đủ hiện kim.

Một số ngân hàng lớn cũng có thái độ dè dặt hơn về các nhà đầu tư Trung Quốc. Đại ngân hàng HSBC hồi tháng trước loan báo họ sẽ không cung cấp những khoản tín dụng địa ốc cho một số người Trung Quốc. Nhưng trong lúc HSBC bắt đầu áp dụng những qui định mới, có thể làm cho những vụ mua bán nhà đất bị giới hạn, những ngân hàng khác đã nhanh chóng nhảy vào thế chỗ.

Những người Trung Quốc mua nhà ở nước ngoài cũng bị lôi cuốn bởi sự ổn định kinh tế, giáo dục và thể chế pháp trị của các thị trường Hoa Kỳ và Âu châu.

 

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

  1. Riết rồi dân châu á ra các nuoc châu âu sống hết vì chẳng ai chịu nổi khi sống dưới chế độ cộng sản nữa,,,nhất là khi chính phủ nợ như chúa chổm vàkinh tế trì trệ như hiện nay,,,họ sợ tài sản của mình bị cướp bất cứ lúc nào,,,,

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here