Cộng đồng mạng dậy sóng vì VTV không rành sử Việt

Hai MC trong chương trình S-Việt Nam "Đầu năm vãn cảnh đình Hàng Kênh"
- Quảng Cáo -

VIỆT NAM (CTM Media) – ngày 19 Tháng 2, 2016 sau khi VTV trong chương trình S-Vietnam cho đăng tải clip với chủ đề “Đầu năm vãn cảnh đình Hàng Kênh” thì gặp phản ứng gay gắt từ người xem. Lý do là vì người ta phát giác ra, diễn viên trong clip cũng như VTV không am tường sử nước nhà.

Trong clip anh MC người nước ngoài Saleem Hammad hỏi MC Thanh Huyền có biết vị tướng nào đã 3 lần đánh thắng quân Nguyên Mông trên sông Bạch Đằng? Cô MC người Việt khẳng định chắc nịch rằng đó là Ngô Quyền và còn cho là điều mà người dân Việt Nam nào cũng biết.

Màn đối đáp trên khiến cộng đồng mạng dậy sóng vì bất kỳ người Việt nào cũng biết Ngô Quyền là người có công đánh tan quân Nam Hán trên sông Bạch Đằng năm 938, mở ra một kỷ nguyên độc lập tự chủ lâu dài cho dân tộc Việt Nam. Trong khi đó Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn mới là người có công lớn trong việc đẩy lùi ba lần cuộc xâm lược của quân Nguyên ở thế kỷ 13. Trong đó có một lần trên sông Bạch Đằng.

Sự nhầm lẫn của 2 nhân vật trong clip là điều đáng tiếc nhưng ban biên tập nội dung VTV, một kênh truyền hình quốc gia cũng đáng trách không kém vì đã đăng tải một nội dung không đúng với lịch sử nước nhà.

- Quảng Cáo -

Mặc dù VTV vào một ngày sau đó đã có lời xin lỗi khán giả và thu hồi clip trên trang nhà VTV, nhưng sự nhầm lẫn này đã khiến dư luận khó quên được cách làm việc tắc trách của Đài Truyền hình Việt Nam, đặc biệt trong lãnh vực sử nước nhà.

Một số ý kiến của dân cư mạng về sự nhầm lẫn trên của VTV:

Nguyễn Quốc Duy:
“Nên giáo dục lịch sử ngày càng đi xuống như thế này. Hình như cái đám đài VTV này chỉ quen thuộc lịch sử Đảng thôi, còn lịch sử Việt Nam thời mấy trăm, mấy ngàn năm đánh quân Tàu hình như đã quên mất đi”

Duy Thu:
“Không phải VTV nhầm lẫn mà chỉ là họ không hề biết gì về lịch sử Việt Nam cũng giống như Võ văn Thưởng là trưởng ban tuyên giáo trung ương không biết ngày 17/2 – 1979 là ngày gì. Đừng đổ oan cho họ là nhầm lẫn mà lại bị họ phản bác lại như Võ văn Thưởng.”

Xuân Cường:
“giáo dục cái kiểu nhồi sọ là chính đến vị tướng 3 lần đánh thắng quân nguyên mông là Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn lên cả cái truyền hình chính thống vẫn bảo là Ngô Quyền”

- Quảng Cáo -

12 CÁC GÓP Ý

  1. Co Mc VN nay co ho hang voi Mc Vu Kieu Trinh con gai Gd TH hn nam xua day ma, 1 Em thi Sieu An Cap o nuoc ngoai(trg nuoc so Papa biet se la-ray), con Em nay thi Dau toan Tofu va Pennis (la-DuongVat) cua hcm thoi.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here