Tổng Biên Tập tờ Hoàn Cầu Thời Báo chỉ trích chế độ khống chế ngôn luận

Ông Hu Xin Jin, Tổng biên tập tờ Hoàn Cầu Thời Báo
- Quảng Cáo -

BẮC KINH (CTM Media) – Hoàn Cầu Thời Báo (tên tiếng Anh là Global Times) là một phụ trang của tờ Nhân Dân Nhật Báo, cơ quan truyền thông hàng đầu của đảng Cộng Sản Trung Quốc.

Từ trước đến nay những người điều hành tờ Hoàn Cầu Thời Báo chưa bao giờ dám trái lịnh Đảng. Thế nhưng vào ngày 14 Tháng Hai, 2016, Tổng Biên Tập tờ Hoàn Cầu Thời Báo là ông Hu Xi Jin (Hồ Tích Tiến) đã phát biểu như sau: “Chính phủ Trung Quốc nên chấp nhận những ý kiến chỉ trích xây dựng.”

Vì muốn cho nhiều người biết, ông Hu đã đưa lời phát biểu này lên trên mạng nhắn tin (twitter) của mình.

Viết như thế coi như chỉ trích khéo chế độ CSTQ về việc khống chế ngôn luận nên được người dân Trung Quốc ở trong cũng như ngoài nước lên tiếng ủng hộ.

- Quảng Cáo -

Bình thường những phát biểu như thế mà đăng trên mạng xã hội là Ủy ban Kiểm duyệt Trung ương sẽ ra lịnh phải rút xuống ngay và người phát biểu chắc chắn bị xử phạt. Nặng nhẹ còn tùy vào nội dung.

Thế nhưng không hiểu vì lý do gì mà cho đến ngày 21 Tháng Hai, 2016, người ta vẫn xem được lời phát biểu đó trên Twitter của ông HU và ông Hu chưa bị xử phạt.

Trang mạng Sina Weibo trong mấy ngày qua đã có gần cả vạn người lên tiếng cổ võ cho Hu về lời phát biểu đó.

‘’Lời phát biểu đó đúng quá’’, ‘’Đúng là cần phải có tự do ngôn luận, xin ông tiếp tục tranh đấu dừng nản lòng, chúng tôi hết mình ủng hộ ông’’ , ‘’Chúng tôi rất lo lắng về sự an nguy tính mạng của ông’’.v.v…, đó là nội dung chính những ý kiến ủng hộ ông Hu trên trang mạng Sina Weibo

Được biết trước khi phát biểu như thế ông Hu đã nói với những người thân cận là có thể Ông sẽ bị bắt và mất chức Tổng Biên Tạp, nhưng không vì thế mà có thể im lặng trước việc chế độ khống chế tự do ngôn luận.

Theo các nhà hoạt động xã hội ở Hoa Lục thì càng ngày càng có nhiều người của chế độ nhận thức được đâu là trái đâu là phải. Những người như ông Hu rất cần cho phong trào Dân chủ ở Trung Quốc.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here