Phú Yên: Vịt chết rữa đầy sông vì dịch gia cầm

Hàng loạt xác vịt chết thối rữa dọc trên sông Đà Rằng, Tuy Hòa, Phú Yên, 19-02-2016
- Quảng Cáo -

TUY HÒA, PHÚ YÊN (CTM Media) Liên tiếp trong những ngày qua người dân địa phương phường Phú Đông, Tp. Tuy Hòa, Phú Yên đã kinh hoàng trước hàng loạt xác vịt chết thối rữa dọc trên sông Đà Rằng. Trước tình trạng ô nhiễm này người dân phải tự lo lấy, nhiều người tự động thu gom xác vịt vào bao đẩy ra xa cho trôi tiếp.

Các chủ trại vịt đang hoang mang trước dịch bệnh lây lan chưa rõ nguyên nhân, và lo sợ đang có dịch cúm gia cầm H5N1 như từng xảy ra trước đây làm tiêu tan vốn luyến nông dân.

Ngày hôm nay có tin cơ quan chức năng địa phương đang vào cuộc truy tìm nguồn gốc số vịt chết trôi dọc sông Đà Rằng. Trưởng trạm Thú y Tuy Hòa, ông Nguyễn Nhân Hiếu, cho báo chí biết trước mắt đang tiến hành tổ chức thu gom chôn lấp số vịt chết, cho phun thuốc sát trùng và cách ly khi phát hiện đàn vịt bị bệnh. Tuy nhiên, theo ông Hiếu việc hàng chục trại vịt nằm sát nhau trên một khúc sông, rất khó khăn cho công tác dập tắt dịch…

Cán bộ chuyên môn hôm nay cũng đến hiện trường tiến hành mổ nội tạng vịt để tìm nguyên nhân gây chết. Tin cho biết sau khi kiểm tra, Trưởng phòng Kỹ thuật Chi cục Thú y Phú Yên khẳng định “Nguyên nhân vịt chết là do bị dịch tả ghép với bệnh tụ huyết trùng, chứ chưa phát hiện có dịch cúm gia cầm”. Theo ông, nếu mắc cúm H5N1 thì số lượng vịt chết còn nhanh và kinh hoàng hơn thế này..

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here