Nói quá đúng luôn!

- Quảng Cáo -

SÀI GÒN (CTM MEDIA) – Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ Tịch Ủy Ban Nhân Dân (UBND) TP HCM, đã có những tuyên bố và chỉ đạo thuộc loại “nẩy lửa” vào sáng ngày hôm qua, 18 Tháng 2, 2016, tại Hội Nghị Tổng Kết Công Tác Tổ Chức, Chăm Lo Tết Bính Thân 2016, liên quan đến trách nhiệm của các cán bộ lãnh đạo.

Ông Phong nói:

  • “Tất cả sự trì trệ, kém hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ của từng địa phương, đơn vị thì trước hết người đứng đầu phải chịu trách nhiệm, không nói chung chung mà phải thấy rõ trách nhiệm người đứng đầu. Nơi nào xảy ra vụ việc mà phải tiến hành thanh tra, kiểm tra, tôi đề nghị trước hết thanh tra, kiểm tra trách nhiệm người đứng đầu. Tôi xin nói quan điểm rất rõ của mình như thế”.
  • “Người lãnh đạo không nhận trách nhiệm thì thôi, đã nhận phải làm đàng hoàng. Đã dám nhận chức vụ đó thì phải thấy hết trách nhiệm và dám chịu trách nhiệm, còn nếu thấy không đảm đương nổi thì xin nghỉ, xin thôi. Đó là sự khẳng khái, khí phách của người dân TP, người dân Nam Bộ. Chức thì nhận mà làm không đến nơi đến chốn, ngại đi cơ sở, chỉ đạo thì chung chung, gây khó khăn cho đơn vị, cơ quan, làm mất niềm tin của nhân dân”.

Và ông Phong chỉ thị:

  • « Mỗi người lãnh đạo, cán bộ phải xây dựng cho mình tác phong sâu sát, nói ít làm nhiều; gương mẫu trong công việc và cuộc sống. »
  • « Giảm bớt hội họp, dành thời gian cho cơ sở. Nếu bắt buộc phải họp thì phải đúng đối tượng, không họp thay, đừng nói dài dòng, đừng chung chung và phải có giải pháp cụ thể 1, 2, 3. Người chủ trì cuộc họp phải trên tinh thần tiết kiệm thời gian; càng ngắn càng tốt và có hiệu quả”
  • « Các đơn vị không được sử dụng xe công đi chùa »

Và ông Phong kết luận :

  • “Nếu nơi nào còn trì trệ thì gọi cho tôi”
- Quảng Cáo -

Ông Phong nói đúng quá, chẳng có chỗ nào sai, người dân nghe mà mát lòng.

Cứ nhìn vào những từ « tiêu cực » trong các phát biểu và chỉ thị của Ông thì thấy ngay tình trạng làm việc của các cán bộ lãnh đạo Đảng hiện giờ ra sao.

Ông Phong làm người ta nhớ lại câu tuyên bố thuộc loại « bó tay » của người đứng đầu chính phủ là ông Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng khi bị phê bình về sai sót và bị yêu cầu từ chức. Ông Dũng nói : « Tôi chỉ nhận trách nhiệm tinh thần ! » và rồi tỉnh queo, bình an vô sự ! Thủ Tướng mà thế thì Chủ Tịch UBND thấm vào đâu !

Nói thì hay lắm!

- Quảng Cáo -

6 CÁC GÓP Ý

  1. Ông nói thì hay lắm, đúng tâm ý người dân lắm…. nhưng không nói rõ biện pháp thế nào và xử lý vấn đề ra sao, có cương quyết thực hiện hay chỉ mang tính chất phong trào như công tác thanh niên mà ông đã từng phụ trách trước đây …???!!! . Ngoài ra,việc sử dụng xe công nếu không phải cho đi chùa như đi ăn cưới, ăn hỏi, đám giỗ… v…v…chắc không sao hả ông ???

  2. nhung trong to chuc bo may NN hien nay phan cong trach nhiem con chua ro rang,chong cheo thi lam sao quy trach nhiem ca nhan?Ong noi cho vui long dan thoi,du sao cung hoan ho tinh than phuc vu dan cua Ong.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here