Bức xúc quá

Trật tự phường ném cân của người bán hàng rong xuống sông. (Nguồn hình: báo Lao Động)
- Quảng Cáo -
Mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh một cán bộ tự quản phường ném chiếc cân của người phụ nữ bán hàng rong xuống sông khiến dư luận bức xúc.

Báo lao động hôm nay ngày 19 tháng Bảy cũng đăng tin này: “… một cán bộ phường ném chiếc cân của người phụ nữ bán hàng rong xuống sông, mặc dù người phụ nữ bán hàng rong liên tục đòi lại chiếc cân của mình, thế nhưng vị cán bộ trật tự phường vẫn thẳng tay ném cân xuống sông rồi lên xe đi về”

Góp ý từ cộng đồng mạng:
**Fb Bình Trần

“Đúng là việc bán hàng rong trên vỉa hè sai quy định, nếu có phạt cũng chẳng có gì là sai. Nhưng có nhất thiết phải ném cả cái cân của người ta xuống sông như vậy không? Dù gì họ cũng chỉ vì miếng cơm manh áo thôi mà. Cách xử lý như vậy quá cứng nhắc và thiếu tinh tế”,

**Nguyễn Hương Quỳnh:

- Quảng Cáo -

“Chưa biết ai đúng ai sai nhưng hành xử của trật tự phường như vậy là không đúng, người ta đã xin rồi thì thôi, tại sao lại “cạn tình” như vậy”.

**Fb Tinh Vo:

Vì miếng cơm manh áo người ta mới đi bán hàng rong, giá trị cái cân có thể không lớn với nhiều người, nhưng đối với chị bán hàng rong là rất lớn. Việc cán bộ phường ném cái cân xuống sông là không thể chấp nhận được!

**Ad Việt Tân:

Dân bức xúc như thế, nhưng theo luật “tốt khoe xấu che” nhằm bảo vệ bộ mặt đảng và che chở kẻ tôi đòi của đảng, lãnh đạo phường Khương Đình cho rằng: người phụ nữ trong đoạn video đã rất nhiều lần bị nhắc nhở việc bán hàng rong trên vỉa hè nhưng vẫn cố tình vi phạm.

Câu hỏi đặt ra:

Nhà nước đã có giải pháp nào giúp người dân có công ăn việc làm tốt hơn việc bán hàng rong chưa?

Nhà nước có chế độ an sinh xã hội cho người dân chưa?

Đã có những hãng xưởng thu hút nhân lực sản xuất chưa?

Hãy giải quyết các khâu quan trọng này trước, để người dân có công ăn việc làm, sinh viên không bị thất nghiệp, sau đó hãy giải quyết vụ cái cân!

=====

- Quảng Cáo -

163 CÁC GÓP Ý

  1. Trả tang vật nó có “tội” du di cho người nghèo. Tịch thu mang về phường, nó mang tội vô cảm. Vứt bỏ phương tiện sinh sống của người dân nó tội bất nhân mang yếu tố hình sự. Tại sao thằng súc vật này chọn cái “tội” khốn nạn, bẩn thỉu nhất?

  2. Tại sao hành xử thô lổ mất nhân tính như vậy , dù có vi phạm gì đó ! Nhưng dù sao ở cương vị là một nhân viên nhà nước , anh khg có quyền hành xử trấn áp , bức hiếp người dân như vậy , họ tần tảo kiếm sống chân chính , khg lừa đảo , cướp giầi , có gì nhắc nhỡ thôi ! Sao lại hành xử quá đáng , cạn tình , Đem vị này ra họp kiểm điểm làm gương , tránh thành thông lệ xấu sau này .

  3. người ta cũng vì cuộc sống nếu sai nên nhắc nhở .chứ hành động của cái địt mẹ con chó này mày phải gặp quả báo .con cán cứt phường ạ! xem mà bố muốn đập tan cái thớt mà rs!

  4. Thời cộng sản HCM thì có “Chó ăn cứt chó” . Cán bộ tự quản phường là dạng chó săn cho đảng địa phương mà thôi -cấp trên nó cướp thì nó cắn càn sủa bậy . Không là chó săn thì là loài gì ?

  5. Lại nhấc lại câu của một nhà văn dưới thời thực dân phong kiến : ” Ta muốn làm người lương thiện nhưng ai cho ta làm người lương thiện”? Tay trật tụ kia phải bị kiện vì tội hủy hoại tài sản của chị bán hàng rong. Còn chị hàng rong cũng có thể bị phạt vì vi phạm quy định cấm bán hàng rong mới xứng đáng là thủ đô để so sánh với Pari hay gì đó.

  6. Mới là tự quản phường thôi đó , còn hách dịch hống hách côn đồ như vậy , thằng này mà chủ tịch UBND phường còn khốn nạn chừng nào . Đồ bại não

  7. Chỉ có quyền xử phạt theo đúng luật pháp quy định , ông cán bộ không phải là luật pháp nên không tự ý phạt theo ý mình được , ném cân người khác là hành vi vi phạm pháp luật nên cũng cần xử lý . một hành động thiếu cả văn hóa , đạo đức và cửa quyền . Hay nói cách khác là mất dạy .

  8. Sinh Viên tốt nghiệp (90%) thất nghiệp, Nông dân phải vay Ngân Hàng cho con đi học, vì ruộng đồng thu nhập kém, họ phải làm thêm để kiếm thêm manh áo, gói bột ngọt,….còn 10% có việc: không An Ninh thì Ngân Hàng, Dầu Khí, Cầu Đường,…đa số là con các Quan chức cấp cao

    • Cái cân chính là cần câu cơm của họ, để họ có thể một phần ổn định Gia đình, và đóng Thuế để nuôi nhà nước đấy, đừng có vô ơn, hay cố ý vô tình mà dửng dưng với họ.

  9. KHỐN NẠN TRÊN HẾT MỌI SỰ KHỐN NẠN… BỌN ĂN LÔNG Ở LỖ NÓ CŨNG KHÔNG ĐỐI SỬ VỚI ĐỒNG BỌN CỦA NÓ NHƯ VẬY….SAO LẠI VẤT SỰ SỐNG CỦA NGƯƠÌ DÂN ĐI như vậy ???? MỘT CHẾ ĐỘ KHỐN NẠN SINH RA NHŨNG LOẠI NGÌÌÌ DÃ MAN… Nếu là VNCH thì ngươì cán bộ này phải phạt tù từ 1 năm đến hai năm… Sau đó bị xừ phạt hành chánh LÀ MẤT CHỨC… vì vậy xã hội mơí có kỳ cương…. nhưng KHÔNG AI LÀM NHƯ VẬY BAO GIỜ. ?? Vì LẼ Sống của con ngươìi ….

  10. Phạt cái tội ông cán bộ này vất rác bừa bãi,không đúng nơi quy định.Chỉ có tội này ông mới bị phạt tiền,chứ còn các việc khác như hù dọa,bắt nạt dân thì xin lỗi là rút kinh nghiệm,dê kêu mà thôi,vì đã được sự cho phép thi hành công vụ.Nếu lỡ bà bán hàng giằng co làm rách áo ông cán bộ này,đố mà khỏi bị cái tội chống người thi hành công vụ cho mà xem!

  11. Cái gì cũng có nguồn gốc và là hệ quả của một nền giáo dục đầy khuyết tật. Hành xử thô bạo vô nhân tính của con vật mang hình người, đương nhiên để nhằm thực thi công vụ triệt đường sống của những người thấp cổ, bé họng…

  12. Thằng can bộ cộng sản khốn nạn và mất dạy ,không một thằng khốn nạn nào có quyền xâm phạm tài sản của người dân như thế ,kể cả tổng bí thư dảng cs .

  13. Kiếm tiền khổ lắm buôn dạo dầm mưa giải nắng mưa hết hàng thì may con dói nhà hết gạo ông nhà nước thử đi bán một lần đi cho biết thế nào là cực khổ đừng ác quá cái cần dẹp thì ko làm

  14. Bọn trật tự phường thực chất là một lũ lưu manh trộm cắp , mãn hạn tù không công ăn việc làm tử tế được công an phường và chính quyền sở tại chiêu nạp để ức hiếp người lao động

  15. Trong đời sống, cần có 1 tấm lòng, hãy nghĩ tới hoàn cảnh ngta trước khi hành sử, dù bạn đầy đủ cơm áo gạo tiền đi làm chỉ để giải trí tuổi già, thì hãy nghĩ tới những hoàn cảnh gia đình khác, khi ngta phải bươn trải ngoài vỉa hè kiếm từng đồng lẻ góp lại đóng học phí cho con, vào siêu thị mua 1 gói bimbim cho chau…..hãy nghĩ trước khi hành động. Vì ai cũng cần 1 cs mưu sinh. Đó là lời nhắn nhủi tới mấy anh dân quân tự vệ, an ninh phường …..

  16. Bán hàng rong nếu sai, có luật để nhắc nhở, xử phạt. Còn cách hành xử lạm quyền một cách ngu dốt thì xứng đáng bị lên án. Chúc mừng a cán bộ quèn bỗng nổi tiếng, và gđ con cái a cũng sẽ nổi tiếng theo.

  17. Dân phòng đâu có quyền đó, họ sống bằng tiền đóng góp của dân nói thật họ chẳng làm được cái quái gì chỉ a dua làm người đám đông của chính quyền, bây giờ dở trò lộng quyền đồ vô tích sự.

  18. Viec lam dung ..hanh dong sai. ..ong nay con ngan van hoa hon ba ban hang rong..ong nem lilon. .nem sat suong song la ong huy hoai moi truong day. ..ong lam duoc mot Viec Toť thi kem theo ca mot he luy xau. ..

  19. Gã dân phòng này thật ác tâm không có chút tình người . Trời sẽ quả báo gia đình hắn … ! Mới chỉ là tên tép riu thôi mà đã như vậy . Nếu làm sếp chắc còn bạo lực hơn . …

    • Ở Úc gọi là Council , lắng nghe nguyện vọng và đời sống của dân trong vùng , và truyền đạt đến người dân nhửng tin tức cần thiết như , mưa lớn , nóng , lạnh, hay kêu gọi dân chích ngừa , hoặc uống rượu thì đừng lái xe .. vv

  20. Cho dù nó là rác, thì hành động vứt “rác vô cơ” xuống kênh rạch như vậy cũng đủ xử lí vi phạm hành chính cho hành động thứ người ko biết gọi là con gì cho đúng mực…

  21. Khi không thể phạt được người bán hàng có nghĩa là thằng dân phòng bắt láo, hành xử như vậy có nghĩa là thằng dân phòng là thằng ăn cướp.

  22. Ném cân đi mua lại cái khác quá dễ. Nhưng khó ở đây bán rong bao nhiêu ngày mới mua lại cái cân khác , còn con đi học : cái ăn cái măc cơ cực lắm Ông quản lý ƠI.

  23. Tưởng chuyện này chỉ có ở thời bao cấp. Bây giờ mà vẫn còn sót lại loại cán bộ âm lịch thế nhỉ? Tên này không hiểu rằng không ai cho mình cái quyền xúc phạm người khác như vậy?

  24. Chấp nhận mông muội thôi. Những chiếc xe phường đi dẹp thu những ghế nhựa cũ, bạt, biển hiệu rách để làm gì? Chạ được gì, phạt để trả đồ ư? Mà họ đã nhắc nhiều lần, bán phải có chỗ, có giờ, vào ngõ ngách, lượn tý ngoài phố rồi chuồn…

    Rất nhiều người phê phán giằng co chuyện hàng dong, việc này chẳng hay ho gì. Bắt người, thu đồ hàng rất khó, nhưng công cụ có thể bị thu và phá hủy như ghế gỗ bàn xập xệ bày ra không đúng chỗ đúng giờ!

    Thường vay khóc mướn nhiều vô kể nhất là bọn trí thức.Biện hộ mưu sinh, sao không biện hộ bọn mưu sướng bằng biệt phủ nhở! Mà mưu sướng rất tốt,

  25. Mấy thằng cho do lam no bộc cua dan thoi chư lam dc con me gi gặp bo mày đập vào mặt cho người ta da khô nuôi con an học chắc đeo gi con cái thằng cán quốc này chắc đeo gi da tốt bằng người ta đít me tim đến nha đập cho chết me khôi hông hách

  26. Đảng không cướp thì đảng phá hoại. Chế độ cộng sản hiện hữu về giai cấp: giai cấp thống trị và giai cấp bị trị. Đây không phải là mau thuẩn tào lao xịt bộc giai cấp mà là tồn tại 2 giai cấp 2 kẻ thù của nhau.

  27. Nếu nước ta mà có trợ cấp thất nghiệp như ở nước ngoài thì chắc là ko còn cảnh lang thang ăn mày.. Ko còn cảnh Lê thân bán dạo bán rong ngoài đường như thế này nữa có phải ko các chế…

  28. Thằng chó đẻ, oai cái loz mẹ mày, mả tổ 5 đời nhà mày đang bị động nên thích nghe chửi rủa đây mà. Quyền của mày to gớm nhỉ. Thằng chó đẻ họ có cướp mất bát cứt nhà mày ko ,thằng chó đẻ, chắc cả họ mày vui lắm khi thấy cả XH họ chửi cho.

  29. Tai sao phai lam nhu vay chu nguoi ta chhi co kiem nieng manh ao ve nuoi con nuoi gia dinh thoi ma .canh sat co bao gio giup do nguoi dan khong hay cai tot thi it nhung cai au xa luon luon phoi bay gia cong luan va dan chung ca tren mang xa hoi

  30. Mẹ người ta không có việc làm thì phải bám vi hè để sống chứ chúng mày giỏi da biển mà ném bọn Trung Quốc Kia kìa bọn chính quyền Việt Nam như lũ chó chỉ bắt nạn dân mặc dù Nó Đang được dân nuôi chúng nó Cho chúng nó ăn để nó cắn chả hich

  31. Người ta nghèo khó kg còn cách gì khác để mưu sinh, thằng chó già này cư xử kiểu súc vật vậy thì vợ, con cháu chắt mày chết nhục với nhân dân thôi

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here