Trung Quốc xác nhận có bệnh nhân nhiễm Zika đầu tiên

Thế giới đang lo sợ trước sự lây lan nhanh chóng của căn bệnh nhiễm virus Zika
- Quảng Cáo -

TRUNG QUỐC – Nhà cầm quyền Trung Quốc hôm 9 tháng Hai đã thừa nhận trường hợp bệnh nhân đầu tiên nhiễm virus Zika tại nước này. Đây là loại virus được cho là gây ra bệnh đầu nhỏ ở trẻ em đang bùng phát tại Brazil từ tháng 10 năm 2015, lây lan nhanh chóng ở khu vực Nam và Trung Mỹ và hiện lan sang hơn 30 quốc gia trên thế giới.

Các hãng tin quốc tế trích dẫn tin từ Tân Hoa Xã hôm nay, 10 tháng Hai, cho hay Ủy ban Y tế Quốc gia và Kế hoạch hóa gia đình Trung Quốc xác nhận một người đàn ông 34 tuổi ở tỉnh Giang Tây bị nhiễm vi rút Zika. Bệnh nhân này đã được cách ly tại một bệnh viện Tỉnh này từ ngày 6 tháng Hai đến nay mới được tiết lộ. Nguồn tin nói rằng bệnh nhân đang hồi phục.

Trước đó, người đàn ông nhiễm Zika này đã đến Venezuela và bắt đầu có triệu chứng sốt, và chóng mặt vào ngày 28 tháng Giêng 1. Sau đó, ông ta đáp máy bay từ Venezuela, quá cảnh Hồng Kông và thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, trước khi trở về tỉnh Giang Tây vào ngày 5 tháng Hai.

Hôm 2 tháng Hai, Thái Lan đã công bố một trường hợp công dân 20 tuổi của nước này được phát hiện nhiễm Zika ngay trong lúc thanh niên này đang điều trị tại một bệnh viện ở Bangkok. Cùng ngày, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho ban bố tình trạng  khẩn cấp toàn cầu nhằm ngăn chận sự lây lan nhanh chóng của căn bệnh Zika, cùng với hàng nghìn trường hợp dị tật ở trẻ sơ sinh tại Brazil.

- Quảng Cáo -

Hiện chỉ có một số trường hợp bệnh do muỗi lây truyền được ghi nhận ở khu vực châu Á, tuy nhên người ta lo sợ sự dấu ém của những nước không có tự do thông tin, sẽ gây nên cản trở cho nổ lực ngăn chận dịch bệnh có cơ lây lan toàn cầu trong thời gian tới.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here