Nhật Bản sẽ bắn hạ bất cứ tên lửa nào đe dọa lãnh thổ Nhật

- Quảng Cáo -

NHẬT BẢN – Chỉ vài giờ sau khi thông tin về vụ phóng vệ tinh của Bình Nhưỡng chính thức được xác nhận, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật, ông Gen Nakatani đã hạ lệnh cho tàu khu trục tên lửa Aegis ở Biển Nhật Bản và hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot trên đất liền đặt trong tình trạng báo động.

Thông báo của Bộ Quốc phòng Nhật Bản cũng khẳng định họ sẽ bắn hạ bất kỳ tên lửa nào của Bắc Triều Tiên đe dọa lãnh thổ Nhật Bản. Bộ trưởng Gen Nakatani đã “hạ lệnh tiêu diệt tên lửa” nếu nó “được xác nhận là sẽ rơi trên lãnh thổ” nước Nhật.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã tuyên bố trong một phiên họp của ủy ban quốc hội rằng, vụ phóng tên lửa này sẽ là một sự vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc, và sẽ được coi là một “hành động khiêu khích nghiêm trọng tới an ninh của Nhật Bản.”

Theo thông tin sơ bộ, có khả năng tên lửa của Bình Nhưỡng sẽ bay qua quần đảo Sakishima ở phía nam Nhật Bản. Phát biểu trước báo giới, Bộ Trưởng Quốc phòng Nakatani tuyên bố: “Chúng tôi muốn thực hiện tất cả các biện pháp có thể để sẵn sàng đối phó với bất kỳ tình huống nào có thể xảy ra”.

- Quảng Cáo -

Được biết mệnh lệnh của Bộ trưởng Quốc phòng Nakatani sẽ có hiệu lực đến ngày 25 Tháng Hai, và có thể mở rộng thời hạn hiệu lực nếu cần thiết.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here