Trung Quốc – Iran thiết lập quan hệ đối tác chiến lược toàn diện

Tổng Thống Iran Hassan Rouhani và Chủ Tịch Trung Quốc Tập Cận Bình
- Quảng Cáo -

TEHERAN – Trong cuộc họp báo với Chủ Tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, được phát sóng trực tiếp trên kênh truyền hình quốc gia cuối tuần rồi, Tổng thống Iran Hassan Rouhani nói rằng Iran và Trung Quốc cũng đồng ý thiết lập mối quan hệ chiến lược.

Iran và Trung Quốc cam kết thắt chặt quan hệ kinh tế và chính trị, sau cuộc hội đàm giữa lãnh đạo hai nước tại Tehran. Hai nước cũng thống nhất tăng cường giá trị trao đổi thương mại giữa hai nước lên 600 tỷ USD trong 10 năm tới.

80C9A2D3-B9B3-4D77-918E-264BF9053E4B_w640_r1_s_cx0_cy9_cw0Trong chuyến viếng thăm Iran lần này, ông Tập Cận Bình hội kiến với lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei. Lãnh tụ tối cao Iran kêu gọi phát triển một mối quan hệ về kinh tế và an ninh bền chặt hơn với Trung Quốc, đồng thời tuyên bố nước này không bao giờ tin tưởng phương Tây.

Các lệnh trừng phạt quốc tế đối với Iran được dỡ bỏ vào tuần trước, sau khi nước này đồng ý hạn chế hoạt động hạt nhân. Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất của Iran và cả hai nước đều hy vọng quan hệ hai bên sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ sau khi Tehran thoát các lệnh cấm vận.

- Quảng Cáo -

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here