Buổi lễ giao chứng chỉ khóa học Truyền thông Công Giáo bị cản trở tại Nghệ An

Lễ bế mạc khóa học Truyền thông Công Giáo tại Nghệ An
- Quảng Cáo -

NGHỆ AN – Hôm nay, ngày 24 Tháng Giêng đáng lẽ một buổi lễ nhận chứng chỉ tốt nghiệp khóa học truyền thông Công Giáo được tổ chức tại Vinh nhưng không thể diễn ra như dự kiến. Lý do là vì trước đó nhà cầm quyền Nghệ An can thiệp, bố ráp nhiều học viên và không cho họ ra khỏi nhà đến tham dự buổi lễ. Ban tổ chức khóa học cho biết, mặc dầu thế buổi lễ sẽ diễn ra trong vài ngày tới.

Khóa học được tổ chức từ ngày 23-25.11.2015, tại giáo xứ Phúc Lộc thuộc xã Đức Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An do các bạn trẻ tại Vinh tổ chức. Linh mục Antôn Lê Ngọc Thanh, Dòng Chúa Cứu Thế (DCCT) làm giảng viên chính. Khóa học có hơn 45 học viên tham gia. Đây là khóa học thứ ba được tổ chức tại Vinh.

Sau khi khóa học Truyền thông Công Giáo kết thúc vào cuối Tháng Mười Một 2015 vừa qua, công an địa phương đến ‘thăm hỏi’ tận nhà nhiều học viên. Họ hạch sách, cấm cản các bạn và khuyên gia đình không cho con em họ tiếp tục tham gia với những lời lẽ đe dọa. Họ vu cáo các học viên tham gia Việt Tân. Trong khi đó các em chỉ tham gia ký tên kêu gọi yêu cầu nhà cầm quyền trả tự do các Tù nhân Lương tâm.

Trước những hành vi sách nhiễu của công an Nghệ An phụ huynh một học viên cho biết ý kiến rằng: “Tôi thật sự không thích những lời nói mang tính đe dọa như vậy của các công an vì tôi luôn tin con tôi đang học những điều tốt để lên tiếng cho Công lý và Hòa bình. Tôi luôn ủng hộ con tôi.”

Tham gia khóa học Truyền thông Công giáo là góp tiếng nói bảo vệ người nghèo.
Tham gia khóa học Truyền thông Công giáo là góp tiếng nói bảo vệ người nghèo.
- Quảng Cáo -

Mục đích của khóa học là tạo “mạng lưới Truyền thông Công Giáo”. Cha Antôn Lê Ngọc Thanh, DCCT chia sẻ: “Muốn dạy cho các bạn trẻ trong lớp sẽ trở thành một nhà làm truyền thông thực sự, cùng nối kết lại với nhau tạo thành mạng lưới truyền thông để truyền tải những thông tin chuẩn xác, đúng nghĩa. Trong tương lai, các bạn học viên sẽ là những nhà truyền thông mạng mang lại nguồn tin cho độc giả để không còn hệ thống truyền thông độc tài của nhà nước.”

Năm 2011, một số học viên trong nhóm 14 thanh niên Công Giáo và Tin Lành như Cựu TNLT Hồ Văn Oanh, Trần Minh Nhật, Lê Sơn, Nông Hùng Anh… tham gia khóa học Truyền thông Công Giáo, bị nhà cầm quyền bắt giam và quy kết vô căn cứ vào điều 79 BLHS “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”, với mức án từ 3 năm trở lên.

Đem sự thật đến với mọi người mọi nhà không thể bị cáo buộc là có tội.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here