Tàu tuần tiễu Đài Loan tấn công ngư dân Việt

Tàu Trung Quốc đâm thẳng vào tàu ngư dân Việt hồi tháng 7 năm 2014 ngay trong lãnh hải Việt Nam. Nguồn: Laodong/online
- Quảng Cáo -

Trường Sa – Theo tin báo Đất Việt, ngày 23 Tháng Giêng 2016, hai tàu tuần tiễu của Đài Loan đã nhắm vào tàu cá mang số QNg90649TS mà đâm vào và dùng vòi nước công suất mạnh để phun vào tàu của ông Nguyễn Thành Biên. Sự việc diễn ra trong vùng lãnh hải Việt Nam, cách đảo Sơn Ca khoảng 4 hải lý về hướng đông.

Được biết, tàu cá ông Biên gồm 13 ngư dân ra khơi từ ngày 25 tháng Chạp 2015. Hai tàu tuần tiễu Đài Loan mang số hiệu PP10052 và PP10053 xuất phát từ đảo Ba Bình bất ngờ truy đuổi và tấn công ngư dân Việt Nam ngày 6 Tháng Giêng 2016.

Khi cảm thấy bất ổn, ông Biên đã cho tàu chạy nhưng hai tàu tuần tiễu Đài Loan vẫn đuổi theo đến tận đảo Sơn Ca mới thôi.

Ba Bình bị Đài Loan chiếm đóng từ năm 1945 khi vào giải giới quân Nhật đầu hàng quân Đồng Minh.

- Quảng Cáo -

Theo thuyền trưởng Nguyễn Thành Biên, một số thiết bị trên tàu QNg90649TS hư hại nặng. Thiệt hại lên đến cả trăm triệu đồng.

Ông đã trình báo với trạm kiểm soát biên phòng Tịnh Kỳ, trách nhiệm quản lý đảo Sơn Ca khi trở về bến.

Nơi đây Thượng tá Lương Duy Hãnh, chỉ huy trưởng Đảo Sơn Ca cho ông Biên biết thêm, ngoài chiếc Ng90649TS còn có chiếc QNg90929TS cũng bị phía Đài Loan tấn công y như thế.

Việc kiếm sống của ngư dân miền trung Việt Nam ngày càng bi đát. Hết tàu “lạ” giờ đến Đài Loan cũng tha hồ bức hiếp những ngư dân Việt tay không tấc sắt vì cũng chẳng có hải quân, cảnh sát biển nào che chở, bảo vệ như ở các quốc gia độc lập và có chủ quyền cả.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here