Philippines gắn xong các thiết bị hàng không ở đảo Thị Tứ

- Quảng Cáo -

MANILA- Cục Hàng Không Dân Dụng Philippines (CAAP) cho hay vào ngày 22 Tháng Giêng, 2016, đã hoàn thành xong việc gắn các thiết bị an toàn hàng không trên đảo Pag-asa (Thị Tứ).

Theo các chuyên gia về vấn đề Biển Đông thì các thiết bị an toàn hàng không này chỉ có hiệu quả giới gạn nào đó mà thôi, tuy nhiên về mặt chiến lược thì nó quan trọng vô cùng, coi như bác bỏ chủ quyền của Trung Quốc ở Trường Sa.

Bắc Kinh đã giận dữ chỉ trích Manila hết lời và còn cho rằng đảo Pag-asa (Thị Tứ) cũng là lãnh đảo của Trung Quốc.

Được biết vào ngày 7 Tháng Giêng năm nay, bảy nhân viên của Cục Hàng Không Dân Dụng Philippines đã bay đến đảo Pag-asa để khảo sát kỹ thuật trước khi tiến hành kế hoạch lắp đặt.

- Quảng Cáo -

Trên đường bay đến đảo đã bị hải quân Trung Quốc sử dụng vô tuyến cảnh cáo với nội dung như sau: Máy bay quân sự nước ngoài chú ý, đây là hải quân Trung Quốc. Các bạn đang đe dọa an ninh của trạm chúng tôi.”​

Nhưng các nhân viên CAAP không nao núng vì cho rằng đây là lãnh hải và lãnh đảo của mình.

Ai cũng biết sức mạnh quân sự của Philippines chẳng sao sánh được với Trung Quốc, nhưng không phải vì thế mà Manila chịu để cho Bắc Kinh hiếp đáp.

Trong khi Việt Nam bị Trung Quốc xâm lược biển đảo nhiều nhất nhưng Hà Nội chỉ phản đối Bắc Kinh bằng mồm. Mới đây nhất là vụ Trung Quốc cho kéo giàn khoan HD-981 vào vịnh Bắc Bộ ấy vậy mà tại Đại hội Đảng CSVN lần thứ 12 cũng lờ qua luôn.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here