5 đời Tổng Thống Philippines họp đối phó với Trung Quốc

5 Tổng Thống Philippines
- Quảng Cáo -

(CTM Media) – Tổng Thống Philippines Rodrigo Duterte vừa triệu tập một buổi họp của Hội Đồng An Ninh Quốc Gia với sự tham dự đặc biệt của 4 cựu Tổng Thống Phi là ông Fidel Ramos, ông Joseph Estrada, bà Gloria Macapagal Arroyo và ông Benigno Aquino III, để thảo luận chiến lược đàm phán với Trung Quốc về một giải pháp cho vấn đề Biển Đông. Đây là buổi họp có sự tham dự đông đảo nhất của các cựu lãnh đạo đất nước Phi, thể hiện tinh thần đoàn kết của các tân và cựu Tổng Thống Phi, từng có quan điểm đối nghịch nhau, trước tình hình nghiêm trọng của đất nước.

Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh hậu cuộc họp của các Ngoại Trưởng ASEAN mà kết quả là tuy cuối cùng đã ra được một thông cáo chung nhưng phải đồng thuận không nhắc đến phán quyết bác bỏ “Đường Lưỡi Bò của Trung Quốc”.

Ngoại Trưởng Phi Perfecto Yasay
Ngoại Trưởng Phi Perfecto Yasay

Trung Quốc, qua lời của Ngoại Trưởng Vương Nghị, tuyên bố là Trung Quốc đã thắng lợi trong hội nghị này. Ngoại Trưởng Phi Perfecto Yasay đã lập tức đáp trả, cho rằng mặc dù tuyên bố chung của ASEAN không đề cập đến phán quyết, việc đó không có nghiã là Trung Quốc giành được chiến thắng ngoại giao vì vụ kiện không phải là mục đích của buổi họp, và phán quyết của Toà Trọng Tài PCA là vấn đề giữa Trung Quốc và Philippines.

Người dân Việt không khỏi cảm thấy xấu hổ khi so sánh các lãnh đạo Philippines với lãnh đạo CSVN, và đặc biệt hình ảnh kiên cường của ông Ngoại Trưởng Phi Perfecto Yasay và bộ vó khúm núm của Ngoại Trưởng CSVN Phạm Bình Minh!

- Quảng Cáo -

13 CÁC GÓP Ý

  1. viet nam vi đông tiên lam cho mu mat rôi,thang nao tui nây .luc nao cung bao hoc va lam theo guong hô chi minh ,thu hoi cac vi đa hoc va lam theo chua ,neu cac vi hoc va lam theo hcm thi đat nuoc ko nhu thê nay .ma hiên tai thi chi thay toan tham dung thôi.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here