2 chục ngàn lao động VN đang bỏ trốn ở Đài Loan

- Quảng Cáo -

ĐÀI LOAN- Ngày 22 Tháng Giêng 2016, Tổng Cục Xuất Nhập Cảnh và Di Dân Đài Loan, cho biết tỉ lệ lao động nước ngoài bỏ trốn ở Đài Loan hiện chiếm trên 8%.

Khi biết tin Đài Loan tạm ngưng cấp visa đối với lao động Philippines, nhiều doanh nghiệp môi giới lao động VN tin rằng số lượng lao động Việt Nam vào Đài Loan sẽ được tăng thêm trong thời gian tới nên đã rầm rộ lên kế hoạch tuyển lao động.

Thế nhưng theo Bộ LĐ-TB-XH của Hà Nội thì Việt Nam cũng đang đối mặt với nguy cơ thị trường lao động ở Đài Loan vì nhiều người bỏ trốn.

Theo các số liệu thống kê của Đài Loan cho biết nếu như năm 2011, số lượng lao động Việt Nam bỏ trốn ở Đài Loan là 8.000 người thì đến giữa tháng 5-2013 đã vượt ngưỡng 20.000 người, chiếm 21,5%  tổng số lao động đang làm việc theo hợp đồng (93.000 người).

- Quảng Cáo -

“May mắn là đến thời điểm này, Đài Loan chưa áp dụng biện pháp cứng rắn với Việt Nam, nếu không chúng ta đã bị dừng tiếp nhận lao động” – một cán bộ của Cục Quản Lý Lao Động Ngoài Nước nói.

‘’Đài Loan là thị trường xuất khẩu lao động (XKLĐ) lớn nhất của Việt Nam với khoảng 35.000 người/năm, chiếm 35%-45% tổng số lao động đi làm việc ở nước ngoài hằng năm nên Việt Nam quyết để không mất thị trường lao động này.’’, đó là lời phát biểu của Bộ LĐ-TB-XH, Cục Quản Lý Lao Động Ngoài Nước.

Theo các nhà hoạt động xã hội Việt Nam thì một đất nước sẽ không bao giờ phát triển được khi chế độ coi sức lao động của người dân là một mặt hàng xuất khẩu chính.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

  1. Góp ý:Sống ở Vn ko hy vọng gì ,tương lai mờ mịt , cuộc sống bất an , có cơ hội liều ở lại nước ngoài, dù phải xa gia đình ,tổ quốc. Để con cháu sau này có cuộc sống tốt hơn ,đúng con người hơn ?

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here