Chính quyền không giải quyết, dân đành tự giải quyết

Máy móc bị người dân thu giữ
- Quảng Cáo -

HOẰNG XUYÊN – Dự án cầu Bút Sơn tại Xã Hoằng Xuyên đã hoàn và được bắt đầu sử dụng từ ngày 20 Tháng 9 vừa qua nhưng việc bồi thường cho dân về những hư hại do dự án gây ra đã không được thực hiện nên người dân đã tự động thu giữ một số phương tiện cơ giới để buộc nhà thầu phải giải quyết việc bồi thường thiệt hại.
Cầu Bút Sơn nằm trên quốc lộ 10 đoạn qua huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa), thuộc Dự Án Tín Dụng Ngành Giao Thông Vận Tải, được khởi công từ tháng 5/2014, hoàn thành ngày 20/9/2015. Chủ đầu tư là Ban Quản Lý Dự Án 6 (Bộ Giao Thông Vận Tải), nhà thầu thi công là Liên Danh Công Ty Cổ Phần Cầu 14 (Cienco), Công Ty Cổ Phần Xây Dựng Công Trình Đầu Tư 120 và Công Ty Cổ Phần Cầu 5 Thăng Long.
Về những hư hại thì bà Nguyễn Thị Hồng cho biết là căn nhà 3 tầng của gia đình bà trị giá 800 triệu đồng đã bị rạn nứt nham nhở, nền móng bị sụt lún, nghiêng tới 15 độ mà gia đình chỉ được thông báo hỗ trợ 27 triệu đồng nên không đồng ý.

Nhà cửa bị nứt
Nhà cửa bị nứt

Anh Nguyễn Văn Long, căn nhà cũng được xây cách đây 9 năm, trị giá 100 triệu đồng, hiện bị nứt toác nhiều chỗ, và được đề nghị bồi thường chỉ có 9 triệu đồng nên cũng không đồng ý.
Tất cả 18 hộ dân tại Hoằng Xuyên nằm trong tình trạng này đã quyết định thu giữ các máy móc và thiết bị của nhà thầu để làm áp lực đòi giải quyết vì không biết cơ quan nào sẽ giải quyết sự việc này.
Gần đây, chính quyền địa phương có can thiệp và một vài hộ dân đã chịu nhận đền bù nhưng nhiều hộ còn lại vẫn tiếp tục canh giữ số máy móc nói trên để chờ giải quyết./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here