Trung cộng thôn tính đất đai Đà Nẵng

- Quảng Cáo -

ĐÀ NẲNG – Qua những con số báo cáo kỳ họp thứ 15 của hội đồng nhân dân thành phố Đà Nẵng khóa VIII, nhiệm kỳ 2011-2016 diễn ra ngày 8-12-2015, cho thấy Đà Nẵng đang dần thành một tỉnh lỵ của Trung quốc.

Công ty Silver Shores của Trung cộng hiện đang đầu tư rất nhiều dự án tại Đà Nẵng, trong đó có sòng bạc Silver Shores khai trương vào tháng 1 năm 2010. Từ đầu năm đến nay, công ty Silver Shores thực hiện việc đưa khách từ các tỉnh của Trung quốc đến Đà Nẵng với bình quân 8 chuyến bay mỗi ngày. Ở quận Ngũ Hành Sơn, có 435 lao động người Hoa lục làm việc cho công ty Silver Shores. Đây cũng là công ty đầu tư dự án khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế World Shine – Huế tại khu vực mũi Cửa Khẻm, nơi núi Hải Vân đâm ra biển – nơi được gọi là yết hầu của miền Trung. Công ty này cũng chờ được cấp phép dự án tàu lặn đáy kính ngắm san hô tại khu vực bán đảo Sơn Trà.

Silver Shores 400x300Khu ký túc xá cho nhân viên là người Hoa lục làm việc tại Silver Shores, ở phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, cũng được hội đồng nhân dân Đà Nẵng phản đối khi biết tin Cục Tác chiến của bộ Quốc phòng CSVN chấp thuận độ cao tĩnh không với chiều cao xây dựng tối đa 64,5m. Với độ cao này, bất kỳ máy bay nào bay qua vùng trời Đà Nẵng cũng dễ dàng bị bắn hạ từ ký túc xá này.

Ông Huỳnh Hùng, giám đốc Đài Phát thanh – Truyền hình Đà Nẵng, cho biết công ty Silver Shores còn xin đất ở xã Hòa Phong để thực hiện dự án trồng rau. Dự án trồng rau của Silver Shoers nằm ngay trên hướng rút lui khi cần thiết của quân đội về hướng Tây, mà trong đợt diễn tập quốc phòng mới đây đã xác định.

- Quảng Cáo -

Đất Đà Nẵng hiện nay hầu hết đã nằm trong tay các doanh nghiệp Trung cộng. Con số mới công bố sáng 8-12 cho thấy riêng ở quận Ngũ Hành Sơn, có đến 7 công ty mua đến 212 lô đất khu vực ven biển, và 11 tháng qua có gần 65.000 lượt người Hoa lục đến quận Ngũ Hành Sơn.

Người dân Đà Nẵng cho biết chuyện Trung cộng tràn ngập ở Đà Nẵng có từ thời ông Nguyễn Bá Thanh còn là bí thư thành ủy. Giờ chuẩn bị vào nhiệm kỳ mới của đảng CSVN, đấu đá tranh giành quyền lực, nên việc Trung cộng đang biến Đà Nẵng thành một tỉnh lỵ được xới lại để dùng dư luận triệt hại nhau.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here