Sân bay Tân Sơn Nhất tệ hại bậc nhất Châu Á

- Quảng Cáo -

SÀI GÒN – Sân bay Tân Sơn Nhất vừa bị xếp hạng là một trong những phi trường tệ hại nhất Châu Á, đứng thứ tư, chỉ hơn 3 phi trường tệ hại nhất là 1/ Kathmandu Tribhuvan International Airport, Nepal (KTM), 2/ Tashkent International Airport, Uzbekistan (TAS), và 3/ Kabul Hamid Karzai International Airport, Afghanistan (KBL).

Đây là kết quả xếp hạng do trang mạng The Guide to Sleeping in Airports thực hiện dựa trên ý kiến và kinh nghiệm mắt thấy tai nghe của những người sử  dụng phương tiện máy bay trên toàn thế giới.

Những điểm yếu của Phi Trường Tân Sơn Nhất được liệt kê như sau:
– Thái độ phục vụ của nhân viên hàng không rất tệ.
– Khách hàng phải xếp hàng dài trong giờ cao điểm.
– Không có sóng wifi, không có dịch vụ sim, card điện thoại, không có dịch vụ ăn uống thiết yếu tại khu vực khách chờ nối chuyến bay.
– Biển chỉ dẫn nhỏ và ở vị trí không thuận tiện. Hệ thống hướng dẫn hành khách làm thủ tục không hiển thị song ngữ Anh Việt.
– Hành khách phải xếp hàng dài để đi vệ sinh. Nhà vệ sinh mất vệ sinh.
– Tình trạng nệm ghế bị bong rách, hư hỏng.
– Dịch vụ taxi lộn xộn, việc dừng đỗ xe tùy tiện gây ùn tắc.
– Không có dịch vụ đổi ngoại tệ từ 11 giờ đêm tới 7 giờ sáng.
– nhân viên Hải quan có nhũng nhiễu, vòi tiền của hành khách
– Nguy cơ bị mất trộm tài sản và hành lý.
– …

Hiện tại, Tân Sơn Nhất có 4 hãng hàng không Việt Nam và 38 hãng hàng không quốc tế khai thác 33 đường bay quốc tế và 18 đường bay nội địa với số lượng hạ, cất cánh trung bình mỗi ngày là 585 chuyến. Trong giai đoạn cao điểm Tết nguyên đán 2015, cảng hàng không Tân Sơn Nhất đã phục vụ tới 627 lần hạ, cất cánh.

- Quảng Cáo -

Với năng lực thông qua 25 triệu khách mỗi năm, 47 vị trí đậu máy bay, Tân Sơn Nhất dự kiến tổng lượng khách thông qua cảng này sẽ vượt công suất trong năm 2015 và đạt xấp xỉ 26 triệu hành khách, trong đó có 10 triệu khách trên các đường bay quốc tế và 16 triệu khách trên các đường bay nội địa.

Trước đây, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng cho rằng, xếp loại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất cuối bảng là khách quan, do hành khách đưa ra, nên việc Cục Hàng Không phản bác ngay mà chưa kiểm tra là không cầu thị./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here