Hải Phòng: Fb bị tù vì chỉ điểm “chốt CSGT chặn xe hối lộ”

facebooker Nguyễn Đức Hảo và Hoàng Anh Thư bị tù vì chỉ điểm "chốt CSGT chặn xe hối lộ"
- Quảng Cáo -

HẢI PHÒNG – Tòa án thành phố Hải Phòng hôm 1-12 đã dùng “Điều 226 Bộ luật Hình sự” xử hai thành viên facebook “Tránh chốt CSGT Hải Phòng” mỗi người 6 tháng tù về tội “Đưa và sử dụng trái phép thông tin trên mạng internet”

Được biết, hai thanh niên điều hành trang facebook “Tránh chốt CSGT Hải Phòng”, là anh Nguyễn Đức Hảo, 21 tuổi, sinh viên trường Đại học Hàng Hải; và anh Hoàng Anh Thư, 23 tuổi, nhân viên kỹ thuật FPT, bị bắt giam hôm 30-7 vừa qua vì dùng facebook hỗ trợ cộng đồng chống lại hành vi chặn xe, ăn hối lộ của ngành CA Hải Phòng.

ViecTuTeĐây là trang facebook được thành lập từ tháng 10-2014 với mục đích cảnh báo người dân thoát khỏi các chốt chặn do CSGT lập ra để rình bắt xe để kiếm tiền hối lộ. Trang mạng đã được cộng đồng hưởng ứng mạnh mẽ, với số người xem thích lên đến gần 60 ngàn người cho tới khi bị bắt, và đã gây bức xúc cho ngành CA Hải Phòng vì nguồn thu bị sụt giảm. Chính đích thân giám đốc CA Tp. Hải Phòng là tướng Đỗ Hữu Ca đã trực tiếp chỉ đạo lập “chuyên án 715C” để truy tìm bắt giữ những người đứng sau trang facebook này.

Tuy vậy, coi đây là việc tử tế, bất chấp việc truy lùng bắt bớ của nhà cầm quyền, mô hình chống tệ nạn “lợi dụng công vụ tham ô hối lộ” của công an CSGT này vẫn tiếp tục hoạt động tích cực qua nhiều hình thức tương tự tại Hải PhòngHà Nội, Hải Dương, Sài Gòn, Vũng Tàu cùng các tỉnh thành khác trên cả nước.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here