Huyện nghèo xây trung tâm hành chính 100 tỉ đồng

Trung tâm hành chính huyện Nam Giang hiện tại còn rất khang trang
- Quảng Cáo -

Di dời và xây mới trụ sở hành chính 3 lần trong 30 năm. Nam Giang, một huyện nghèo thuộc tỉnh Quảng Nam tạo nên một sự lãng phí quá đáng.

Quảng Nam – 2015: Chính quyền huyện Nam Giang đang triển khai giải phóng mặt bằng để chuẩn bị di dời trung tâm hành chính (TTHC) từ Bến Giằng (xã Cà Dy) về lại Thị trấn Thạnh Mỹ (TT. Thạch Mỹ), chỉ sau hơn 10 năm sử dụng.
Như được biết, trước kia TTHC huyện được đặt ở tại Bến Giằng. Vào 1985 được di dời sang TT. Thạch Mỹ để thuận tiện cho việc phát triển kinh tế. Đến 1997 chính quyền huyện lại ra quyết định dời trở lại Bến Giằng để tránh sự ô nhiễm do một nhà máy xi măng mới xây tại thị trấn gây ra.
Từ năm 2000 – 2003, TTHC huyện Nam Giang chính thức chuyển về Bến Giằng. Các trụ sở của UBND huyện, Huyện ủy, Ủy ban MTTQ huyện… đồng loạt xây mới đã “ngốn” cả trăm tỉ đồng. Đó là chưa kể, khu vực Bến Giằng nằm ngay ngã ba sông thường xuyên bị sạt lở buộc chính quyền phải đổ hàng chục tỉ đồng vào xây dựng bờ kè. Thế nhưng, đến nay khi các trụ sở còn khang trang thì chính quyền địa phương có ý định cho di dời về lại TT.Thạnh Mỹ.
Việc di dời và quy hoạch chi tiết khu TTHC mới đã được phê duyệt và công bố:
Trong giai đoạn từ 2016 – 2020, TTHC huyện Nam Giang sẽ lần lượt xây dựng tại Thạnh Mỹ trên diện tích 85 ha với tổng kinh phí đầu tư 100 tỉ đồng. Số này được dùng để xây dựng 3 trụ sở của UBND huyện, Huyện ủy và Ủy ban MTTQ, giải phóng mặt bằng và mở đường. Ngoài ra, để chuyển nhiều cơ quan khác như: công an, huyện đội… về cũng tiêu tốn thêm hàng trăm tỉ đồng.
Ông Zơ Râm Pháo, nguyên Chủ tịch HĐND huyện Nam Giang cho biết:
“100 tỉ đồng để xây dựng lại TTHC với 3 trụ sở như thế là quá lớn. Trong khi các trụ sở cũ vẫn tốt và mới chỉ sử dụng hơn 10 năm. Chuyển đi chuyển lại tốn kém, ai cũng nói, ai cũng thấy lãng phí”
Nam Giang là một huyện còn nhiều khó khăn của Quảng Nam, với 80% là đồng bào dân tộc thiểu số (tổng số 25.000 dân) sống phụ thuộc vào nương rẫy.
- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here