Syria: Pháp dội bom trả đũa khủng bố IS

- Quảng Cáo -

PARIS – SYRIA – Các chiến đấu cơ Pháp đã tiến hành cuộc oanh kích quy mô lớn nhất Syria để tấn công căn cứ Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Raqqa, Syria, tối ngày 15-11, giờ địa phương.

Hàng loạt cứ điểm thành trì quân khủng bố IS ở thành phố Raqqa đã bị dội bom phá hủy. Theo Bộ quốc phòng Pháp, các mục tiêu bị phá hủy bao gồm một đồn chỉ huy của Daesh, trung tâm tuyển mộ và kho vũ khí, đạn dược cùng một trại huấn luyện quân khủng bố.

Đây là chiến dịch tấn công lớn nhất Pháp thực hiện nhằm vào IS, xảy ra chỉ hai ngày sau khi vụ khủng bố đẫm máu ở Paris. Bộ Quốc phòng Pháp cho biết qua một thông báo hôm nay là Pháp đã điều động 12 máy bay, gồm 10 chiến đấu cơ, xuất phát từ Các Tiểu Vương quốc Arab Thống nhất (UAE) và Jordan, với 20 quả bom đã được dội xuống các mục tiêu.

Cuộc không kích được Pháp triển khai sau khi IS tuyên bố nhận trách nhiệm gây ra hàng loạt vụ tấn công tại Paris tối thứ Sáu 13-11, khiến ít nhất 129 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương. Vụ không kích diễn ra dưới sự điều phối giữa các lực lượng Mỹ và Pháp. Các mục tiêu được xác định dựa trên những thông tin tình báo trước đó. Cơ quan tình báo Mỹ đang mở rộng chia sẻ thông tin, đồng thời bắt đầu cung cấp dữ liệu về những mục tiêu IS cho phía Pháp.

- Quảng Cáo -

Trong một thông báo từ Ngũ Giác Đài, thư ký báo chí Peter Cook cho biết các đồng minh đã thống nhất những bước cụ thể mà quân đội Mỹ và Pháp nên làm, nhằm tăng cường thêm mối hợp tác gần gũi để có thể tiến hành một chiến dịch lâu dài chống lại IS.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here