Hà Nội giải thích ông Obama bận không thăm Việt Nam

- Quảng Cáo -

Ngày 26/10/2015, nhà Trắng chính thức công bố cho biết từ ngày 14 đến ngày 22, Tổng thống Hoa Kỳ, ông Obama, sẽ lên đường sang Thổ Nhĩ Kỳ để tham dự cuộc họp thượng đỉnh G20, sau đó sẽ đến Philippines dự Thượng đỉnh APEC, chặng cuối cùng trong chuyến công du này là tới Malaysia dự hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ-Asean và Thượng đỉnh Đông Á.

Trước đây Hà Nội công bố cho biết là Tổng thống Hoa Kỳ, ông Obama sẽ sang thăm Việt Nam vào tháng 11 tới, nhưng không thấy nhà Trắng đề cập gì cả về chuyện thăm Việt Nam trong lịch trình của ông Obama lần này.

Hãng thông tấn Kyodo của Nhật loan lại tin này và bình luận thêm rằng Washington đánh giá Philippines và Malaysia đóng một vai trò rất quan trọng trong chiến lược xoay trục sang Á châu- Thái Bình Dương của Hoa Kỳ nên Tổng thống Obama phải sang hai quốc gia này vừa để họp vừa để thăm viếng.

Giải thích lý do tại sao Tổng thống Obama không viếng thăm Việt Nam trong lần này như đã cam kết trước đó, trang mạng Thanh Niên Online cho biết Tổng thống Obama không muốn đến Việt Nam quá vội vã giữa lịch trình làm việc dày đặc ở châu Á, mà ông muốn dành một dịp khác với nhiều thời gian hơn.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here