Khủng bố ở Paris

Khủng bố ở Paris đêm 13/11/2015
- Quảng Cáo -

Đêm thứ Sáu 13/11/2015 vừa qua, tại Paris một loạt vụ khủng bố nổ súng và nổ bom tự sát của nhóm Hồi giáo ISIS nhắm vào thường dân đã làm ít nhất 129 người thiệt mạng và 352 người bị thương.

Loạt khủng bổ nầy xảy ra ở nhiều địa điểm đông người như nhà hàng, quán cà phê, nhà hát. Nơi thiệt hại về nhân mạng nặng nhất là nhà hát Bataclan.

Theo Uyên Vũ: thì “nhân chứng trong nhà hát nói rằng những kẻ tấn công mang theo AK-47, sau khi bắn bị thương nhiều người, đã đến bắn chết từng người một, theo kiểu tử hình.

Nhân chứng cũng kể lại, những kẻ tấn công, không đeo mặt nạ, không nói một lời nào, thảy chất nổ về phía con tin.

- Quảng Cáo -

Nước Pháp chìm trong cơn đau thương. Nhưng dân Paris vẫn giương cao bảng “NOT AFRAID” (KHÔNG SỢ).

Cộng đồng mạng đã lên án mạnh mẻ hành vi khủng bố này và bày tỏ sự đồng cảm với nỗi đau của người dân Pháp. Đã có rất nhiều facebooker Việt hưởng ứng chiến dịch trên mạng Facebook (FB) đưa ra là phủ màu cờ Pháp lên avatar của họ để chứng tỏ sự đồng cảm của mình.

Facebooker Uyên Vũ: cho biết vì sao anh làm thế: “Nhiều người đã nhuộm màu cờ Pháp lên avatar FB, tôi cũng thế. Đó không phải là thói đua đòi theo mode, tôi tin thế. Tôi nghĩ đó là cách thể hiện sự chia sẻ với các nạn nhân, với nước Pháp và là lời lên án SỰ DÃ MAN CỦA BỌN KHỦNG BỐ.”

Qua vụ này nhiều facebooker cũng đã đưa lên những hình ảnh ghê rợn của những vụ pháo kích hay nổ bom mà Việt Cộng đã thực hiện ngay tại khu trung tâm Sài Gòn trước năm 1975, cho thấy sự tàn bạo của những kẻ coi mạng sống con người nhẹ hơn mục tiêu của họ.

Khủng bố cho dù ở đâu cũng vẫn phải bị lên án. Chúng tôi tin là cộng đồng mạng đã làm tốt qua chiến dịch mạnh dạn đứng cùng người dân Paris lên án những kẻ sát nhân này.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here