Chính phủ Hàn quốc tránh né việc ủng hộ tàu chiến Mỹ đi vào vùng 12 hải lý

- Quảng Cáo -

Seoul- Chiều ngày 27/10/2015, trong buổi họp báo định kỳ của bộ Ngoại giao Hàn quốc nguời phát ngôn viên nói rằng liên quan đến chuyện tàu chiến Mỹ đi vào vùng 12 hải lý thì chúng tôi đang phối kiểm lại xem thực hư thế nào.

Các ký giả đã hỏi rằng nhà Trắng đã xác nhận tin đó là đúng thì còn phải phối kiểm gì nữa, xin cho biết lập trường của Hàn quốc như thế nào về vấn đề này.

Người phát ngôn viên không trả lời thẳng vào câu hỏi mà nói rằng chúng tôi mong muốn việc phân tranh ở biển ông được giải quyết một cách hòa bình theo luật pháp Quốc tế.

Tờ Triều Tiên nhật báo số phát hành ngày 26/10/2015 đăng tin cho trong cuộc hội đàm song phương Hàn-Mỹ, ông Obama đã yêu cầu bà Park là nếu như Trung quốc không tuân thủ luật pháp Quốc tế thì Hàn quốc cần phải cùng Hoa Kỳ lên án. Bà Park chỉ cười khỏa lấp chứ không trả lời gì cả.

- Quảng Cáo -

Về phía các quan chức cao cấp trong chính phủ Hàn quốc thì nói rằng nếu Mỹ Trung xảy ra xung đột thì lập trường của Hàn quốc chắc chắn là phải ủng hộ Hoa Kỳ, nhưng hiện nay thì không nên làm cho tình hình căng thẳng thêm.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here