Mexico hứng cơn bão Patricia mạnh nhất lịch sử

Cơn bão Patricia đang đổ vào đất liền Mexico tối ngày 23-10-2015 địa phương
- Quảng Cáo -

Theo báo cáo Trung tâm Bão quốc gia, cơn bão mang tên Patria được ghi nhận mạnh nhất từ trước đến nay đã đổ bộ vào bờ biển phía Tây Mexico lúc 18 giờ 15 giờ địa phương hôm nay 23-10, với sức gió lên đến tới 320 km/h, và theo dự đoán có thể tạo ra những con sóng cao đến 12m với nguy cơ dẫn đến những hậu quả thảm khốc.

Giới chức Mexico cảnh báo, Patricia tạo ra gió lốc có thể cuốn cả ôtô lên không và phá hủy nhiều nhà cửa, Mưa to có thể gây ra ngập lụt nghiêm trọng và dẫn đến lở đất.

Tổng thống Enrique Peña Nieto khuyến cáo trên mạng Twitter cá nhân rằng dân chúng đừng đi bên ngoài và hãy bảo vệ mình bằng cách làm theo những hướng dẫn của Lực lượng Bảo vệ dân sự.

Từ một cơn bão nhiệt đới, Patricia nhanh chóng phát triển thành siêu bão nguy hiểm cấp 5  chỉ trong 24 giờ. Đây là cơn bão mạnh nhất lịch sử từng xảy ra ở Tây bán cầu. Giới chức trách Mexico đã ban bố tình trạng khẩn cấp trước sự đe dọa của cơn bão cấp 5 nguy hiểm này.

- Quảng Cáo -

Dân cư khu vực bờ biển phía Tây của Mexico đang được di tản trước sự đe dọa của Patricia. Hiện Patricia đang tiến gần về thành phố Manzanillo, nơi có hải cảng lớn nhất trên bờ biển Thái Bình Dương của Mexico. Khi đổ bộ vào đất liền, bão Patricia sẽ tiếp tục đi về hướng bắc và tiến sang tiểu bang Texas của Hoa Kỳ.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here