Trảm Phùng Quang Hải, chính thức kết thúc ‘triều đại Phùng Quang Thanh’

Lê Dung - SBTN

Phùng Quang Hải (người thứ 4 từ trái) trong buổi bàn giao. (Ảnh: Zing News)
- Quảng Cáo -

Chính thức kết thúc ‘triều đại Phùng Quang Thanh’

Sự kiện Bộ Quốc phòng CSVN vừa “trảm tướng” ở Tổng công ty 319 – một doanh nghiệp thuộc loại “khủng” của bộ này, cho thấy ít nhất một dấu hiệu: “triều đại Phùng Quang Thanh” đã chính thức kết thúc.

Đại tá CSVN Phùng Quang Hải – con trai ruột của cựu bộ trưởng quốc phòng CSVN Phùng Quang Thanh – đã lộ diện trong buổi “bàn giao chủ tịch hội đồng thành viên và tổng giám đốc của Tổng công ty 319” với gương mặt bần thần và buồn bã, hai cánh tay thõng xuống trong lúc các quân nhân khác tươi cười vỗ tay.

Ảnh: FB Chân Dung Quyền Lực
Ảnh: FB Chân Dung Quyền Lực

Đây là lần xuất hiện hiếm hoi của Đại tá Phùng Quang Hải kể từ trước đại hội 12 đến nay.

Phùng Quang Hải được Bộ trưởng quốc phòng CSVN Phùng Quang Thanh bổ nhiệm vào năm 2009, được một số dư luận liệt vào dạng “tuổi trẻ tài cao”, trong khi một số dư luận khác thì lại cho rằng ông Hải là người “hót hay nhảy giỏi”.

- Quảng Cáo -

Tổng công ty 319 dưới thời ông Phùng Quang Hải đã được ưu đãi tối đa về cơ sở vật chất và tài chính. Nhiều nguồn tin cho biết đây là một đơn vị làm kinh tế quốc phòng có đất đai ở rất nhiều nơi.

Riêng tại sân bay Tân Sơn Nhất, Tổng công ty 319 đã chiếm một khu đất lớn để làm sân golf Tân Sơn Nhất, theo đó khiến thu hẹp đất sân bay dân dụng và làm cho sân bay dân sự Tân Sơn Nhất trở nên quá tải, gần đây có lúc hàng chục máy bay phải bay lòng vòng trên trời vì khôing có chỗ đáp xuống.

Vào tháng 6/2015 –  nửa năm trước khi đại hội 12 diễn ra, chính trường Việt Nam đã nổ ra một vụ scandal rất lớn: thông tin đồn đại lan rộng về vụ tướng Phùng Quang Thanh “đi Pháp chữa bệnh” và sau đó “bị ám sát tại Paris”.

phung-quang-thanh-tin-bi-am-satSau vô số tin đồn, tướng Thanh lại xuất hiện bình yên ở Việt Nam khi các hội nghị trung ương 13 và 14 diễn ra. Tuy nhiên, ông Thanh chỉ xuất hiện với một không gian và thời gian cực kỳ hạn hẹp, để rồi biến mất ngay sau đó. Có tin cho rằng ông Thanh bị quản thúc trong Bộ Quốc phòng…

Cuối năm 2015 cũng là khoảng thời gian mà Phùng Quang Hải “biến mất”. Trước đó vào đầu năm 2015, trang mạng đình đám Chân Dung Quyền Lực đã lôi tên hai cha con Phùng Quang Thanh – Phùng Quang Hải với nhiều bê bối lớn và tham nhũng. Sau khi tướng Thanh “không còn nữa”, nghe nói ông Phùng Quang Hải cũng bị quản thúc hoặc bị áp dụng “biện pháp ngăn chặn cần thiết”.

Từ sau đại hội 12, cùng với việc ông Phùng Quang Thanh không những không trở thành chủ tịch nước như một phương án nhân sự trước đó, mà còn bị loại khỏi Bộ chính trị và Ban chấp hành trung ương, người ta không còn nghe nói gì về người con trai “hót hay nhảy giỏi” Phùng Quang Hải.

Giờ đây, sự kiện “trảm tướng” ở Tổng công ty 319 cũng có thể phác ra một khả năng: ông Phùng Quang Hải không còn được “chống lưng” đủ mạnh bởi một thế lực chính trị nào đó, nên đã phải nối gót cha ra đi. Và nếu giả thiết này là đúng, thế lực “chống lưng” cho tướng Phùng Quang Thanh đang trên đà suy giảm về quyền lực tạo điều kiện để những thế lực chính trị đối chọi “vùng lên”.

Lê Dung / SBTN

- Quảng Cáo -

22 CÁC GÓP Ý

  1. Sự thay đổi đúng quy trình ăn như vậy là đủ rồi đã đến lược bọn tao, chúng ta chia nhau mà bóc vậy mới đoàn kết nội bộ nhé hãi

  2. Bắc Hàn chính là đáng khám phục … vì phụng sự một đãng và một gia tộc nhưng lại có nó thần đọc trị không thằng nào dù to như Mẽo cũng chỉ dám đứng múa may chứ có dám đụng vào In đâu .
    Còn đây thì lớp lớp người cùng nhau cướp của.

  3. Ông nầy thân tàu ấy, nói chung chắc chắn là ăn lương hai đầu làm điệp viên cho tq đây, Vn y hệt như lebanon bị Syria thôn tính thời ấy, có mấy nghìn điệp viên và người trong chính phủ bị Syria mua đứt vô số, nhưng cuối cùng điều nhờ dân tộc đứng dậy hất hết bọn thân Syria ra làm lại nước nhà.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here