Ông Trọng tuyên bố nội chiến

Theo bài Trung Điền - Việt Tân

- Quảng Cáo -

So với nhiệm kỳ 5 năm trước đây (2012-2015), ông Nguyễn Phú Trọng đang đối diện với rất nhiều sóng gió trong nhiệm kỳ 5 năm hiện nay (2016 – 2021).

Chỉ mới trải qua hơn 6 tháng, kể từ khi chấm dứt Đại hội đảng lần thứ 12, tóc của ông Trọng không còn có thể bạc hơn với những phát biểu lộ rõ sự lo âu về tương lai của đảng CSVN khi làm mạnh hơn về “phòng chống tham nhũng.”

Trong cuộc tiếp xúc với cử tri tại Hà Nội hôm đầu tháng 8, ông Trọng cho rằng vấn đề trong sạch đảng và trong sạch bộ máy nhà nước là việc làm rất khó khăn vì đây là cuộc chiến nội bộ dính liền với 3 vấn đề: lợi ích phe nhóm, danh dự mỗi cá nhân, sự tổn thương nội bộ.

Chính vì chìm đắm trong cuộc chiến nội bộ nên ông Trọng và Ban bí thư nằm dưới sự điều hành của Đinh Thế Huynh (Thường trực Ban bí thư) hầu như không mấy để mắt vào vụ cá chết hàng loạt ở miền Trung và vụ PCA ra phán quyết về biển Đông xử Phi Luật Tân thắng kiện Trung Quốc.

- Quảng Cáo -

Nếu thật sự quan tâm vào các biến cố này, ông Nguyễn Phú Trọng và ít ra là Ban Bí Thư đã có những chỉ thị nhanh hơn để đối phó với vụ Formosa và đưa ra quan điểm ngay về vụ PCA. Nhưng cho đến nay, Hà Nội vẫn còn im lặng với lý cớ là phán quyết quá dài (500 trang) chưa hiểu thấu đáo để có thể lên tiếng.

Tuy không đồng ý với những lý lẽ giải thích loanh quanh nói trên, điều rõ ràng là đối với ông Nguyễn Phú Trọng và phe Đảng hiện nay, quan tâm duy nhất của họ sau Đại Hội 12 là cuộc chiến nội bộ, còn những vụ cá chết, phán quyết của PCA không phải là vấn đề sinh tử của đảng vào lúc này. Tại sao?…..

- Quảng Cáo -

5 CÁC GÓP Ý

  1. CSVN is unfit for governing the day it was born, the world and Vietnam have proven that is correct.

    this modern day politic, YOUR PARTY SURVIVAL IN IRRELEVANT !!! THE PEOPLE WELL BEING IS TOP PRIORITY.

    CSVN IS AN EXTREMELY SELFISH, BRUTAL, VIOLENT GOVERNMENT, THEY MUST GO, THEY ARE COMMITTING CRIME AGAINST THEIR PEOPLE EVERYDAY, how can you called that a government?????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????

  2. Chẳng sao cả nhìn một ông già râu tóc bạc phơ-quy định hiến pháp 65 tuổi về hưu vậy mà vẫn cố lì lợm để ở lại thì biết rằng miếng mồi ngon cỡ nào rồi – nội chiến hay khg kệ ta chỉ cần vơ vét cho con cháu và dòng họ của ta

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here