Công an trộm hàng trăm bình điện xe máy của dân

- Quảng Cáo -

Tờ Pháp Luật Sài Gòn ngày 12 tháng 7, dẫn lời ông Bùi Kim Ðĩnh, trưởng công an huyện Hòn Ðất cho biết, đơn vị này đang tiến hành xử lý kỷ luật ít nhất một sĩ quan công an cấp hàm thượng úy vi phạm quy định “Bảo quản tang vật, tài sản vi phạm.”

Trước đó, một số người dân địa phương đã có đơn tố cáo việc xe máy của họ vi phạm giao thông bị tạm giữ tại công an huyện Hòn Ðất, sau khi lấy về thì thấy bình điện ắc quy bị mất cắp, trong đó nhiều xe thuộc loại đắt tiền.

Từ sự tố cáo của người dân, 4 công an của huyện Hòn Ðất thừa nhận đã lấy trộm hàng trăm bình điện ắc quy của nhiều xe máy bị tạm giữ do phạm luật giao thông.

Cũng theo tờ Pháp Luật Sài Gòn, toàn bộ gần 300 bình ắc-quy đã bị 4 công an huyện gỡ trộm đều được bán cho cơ sở thu mua phế liệu ở thị trấn Hòn Ðất, đến nay công an huyện mới thu hồi được 50 chiếc.

- Quảng Cáo -

Mặc dù sự việc khá nghiêm trọng, gây bất bình trong dân, nhưng theo ông Bùi Kim Ðĩnh thì “hiện mới chỉ họp lấy ý kiến xử lý ở cấp đội bằng hình thức khiển trách. Theo quy định còn phải phúc trình xin ý kiến lãnh đạo công an tỉnh rồi mới có quyết định cuối cùng”.

Dư luận cho rằng, cán bộ bao che nhau lộ liễu, xem thường luật pháp đến thế là cùng. Làm luật mà phạm luật thế nhưng chỉ bị khiển trách. Nếu trường hợp người dân mà lấy cắp chừng ấy liệu công an có khiển trách hay khởi tố tống giam?

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here