Luật là luật, hay luật của U Minh?

Fb Lê Công Định

Hình ảnh trưởng công an xã đá văng hàng bán rong của người dân - Ảnh cắt từ clip
- Quảng Cáo -

Hành động đập phá tài sản của ông Trưởng Công an xã liệu chỉ đơn thuần là “phản cảm”, “chưa chuẩn mực” hoặc “không thể chấp nhận” thôi sao?

Theo tôi đó còn là hành vi có thể cấu thành tội “hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản” được quy định tại Điều 143 Bộ luật hình sự năm 1999 (sửa đổi, bổ sung năm 2009), cụ thể như sau:

“1. Người nào hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác gây thiệt hại từ hai triệu đồng đến dưới năm mươi triệu đồng hoặc dưới hai triệu đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:

- Quảng Cáo -

a) Có tổ chức;

b) Dùng chất nổ, chất cháy hoặc thủ đoạn nguy hiểm khác;

c) Gây hậu quả nghiêm trọng;

d) Để che giấu tội phạm khác;

đ) Vì lý do công vụ của người bị hại;

e) Tái phạm nguy hiểm;

g) Gây thiệt hại cho tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng.

[…]

5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến một trăm triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.”

Thiệt hại vật chất trong hành động lật, đạp và đá của ông Trưởng Công xã chắc chắn không dưới hai triệu đồng, theo quy định nêu trên. Với bấy nhiêu căn cứ đã đủ để đình chỉ chức vụ của người này ngay lập tức, đồng thời khởi tố vụ án và bị can để tiến hành điều tra.

Dân sai thì xử phạt dân, kể cả khi họ buôn bán sai địa điểm gây mất trật tự và mỹ quan đô thị, như clip đã ghi nhận. Còn viên chức chính quyền vi phạm luật thì xử lý ra sao?

Câu hỏi duy nhất là Nhà nước pháp quyền của dân, do dân và vì dân sẵn sàng áp dụng luật trong trường hợp này hay không, hay lại dung thứ và châm chước cho quan ông vì tâm lý nóng giận bởi việc buôn bán sai phạm trước của dân?

Luật của U Minh?

- Quảng Cáo -

95 CÁC GÓP Ý

  1. Các bác ơi nó nắm luật rui, jo dân có đưa luật thì chúng lại học bài ca con cá là rút sợi dây kinh nghiệm, học xong nó còn đc lên chức và luân chuyển cao hơn nữa kìa,,đây là hình ảnh phản cảm chỉ có dân thất học, đầu đường xó chợ cô hồn mới có hành động như thế, còn dân giang hồ người ta sống có tình có nghĩa phải trái rõ ràng… Hay thằng này nó mới ở trại tâm thần trốn ra nên nó có làm chủ được bản thân nó đâu hahaha chết rui gặp lũ này Nhân dân khốn khổ….

  2. Công an xã là cái lồn giết chết loại mầm mống lũ tay sai trung cộng ấy đi không dân mình còn khổ còn bị thống trị đàn áp tới cùng kiệt toàn dân hãy vùng lên đánh tan bè lũ tay sai bán nước đá đạo bè lũ bán nước

    • Bạn đứng lên đi .tôi k dám rồi .kkk nếu bài viết của bạn có thể công khai trên Faebook .chắc chắn bạn sẽ dk phong là anh hùng dân tộc đấy .

  3. đây không phải là cán bộ mà là người lạm quyền, cửa quyền, không coi ai ra gì , đúng hơn là một người điên, vì hành động này không giải quyết đựơc gì ngòai hư hao tài sản vô tri vô giác.

  4. Theo toi Quan truong ca xa lay Tu cach gi ma da’p pha’ tai San cua Nguoi kha’c …Nguoi Dan vn dau phai la mot hang Nguoi no Le cua Che do hien na’y…day la viec la’m beu xa’u Che do Và xu’c Pham den lanh dao cua nuoc vn.

  5. HIỆN TƯỢNG TỐT, CỨ HUNG HĂNG TÀN BẠO NHIỀU VÀO ! GIẾT VÀ CHÔN TẬP THỂ DÂN VIỆT “ĐÔ ĐÉO SỢ MÀ ! ĐÂY LÀ HÌNH ẢNH GIẾT BẰNG DÂY THỪNG . . .

  6. MỘT CÂU CHUYỆN LIÊN QUAN ĐẾN ÔNG THẦY BÓI ,MỘT NGƯỜI ĐẾN XEM NHÌN KHUÂN MẶT RẮN RỎI KHÔNG MẤY THIỆN CẢM THÂN HÌNH CAO TO KHỎE MẠNH KHI REO KOE ÔNG THẦY BÓI NÓI ANH NHÌN VẬY THÔI CẨN THẬN CỦA ĐÔNG NÓ CẤP ANH CHẾT NGHIỆP CỦA ANH LÀ CHẾT DO CUA ĐÔNG NÓ CẤP ĐẨY ….NGƯỜI KHÁCH THẤY NÓI LÀ VẬY KH QUAN TÂM ĐẾN CHUYỆN NHƯ VẬY. VÀ TỰ ĐẮC TỘI NHƯ VẬY MÀ CUA ĐỒNG CẤP MÀ CHẾT SAO ? MỘT HÔM ANH RA ĐỒNG NHÌN THẤY CON CỦA ĐANG BO NGANG ĐƯỜNG ANH TA NHỚ LẠI CÂU NÓI ÍT HÔM CHUOC , THẾ LÀ ANH TA CO CHÂN LÊN GIÁM CON CUA VÀ NÓI THẾ NÀY MÀ MẤY CẶP CHẾT ĐƯỢC TẠO A ? CO CHÂN GIẪM MẠNH MỘT CÁI THẾ LÀ CON CUA DƯƠNG CÀNG TỰ VỆ .CÁI CÀNG TO NHỌN CẮM NGẬP VÀO CHÂN CHI NGHI QUA LOA . KH CHẠY CHỮA KỊP THỜI BỊ VI TRÙNG UỐN VÁN TẤN CÔNG BỊ SỐT CAO CO GIẬT MÀ CHẾT . VẬY LÀ KHÔNG THỂ BỪA BÃI ĐƯỢC THẰNG CÔNG AN NÓ MÀ RƠI VÀO TRƯỜNG HỢP TRÊN CHẮC NÓ CŨNG CHẾT BẤT ĐẮC KÌ TỬ VÌ CŨNG ĐA VANG ĐI MỌI THỨ BẰNG CÁI CHÂN CỦA MÌNH .DAYLA CÂU CHUYỆN CỔ TÍCH MỌI NGƯỜI Ạ…

  7. Bài viết của một
    cựu đảng viên đảng cộng sản Việt Nam
    Lê Minh Đức

    (Ta là quái thai thời đại. Ta không xứng đáng đứng ngang hàng với loài người văn minh trên trái đất này. Thảm họa diệt chủng đã hiện ra trước mắt, không ai có thể cứu được dân tộc Việt Nam khỏi thảm họa này, ngoài 90 triệu người Việt. LMĐ)

    Gửi các đảng viên đảng cộng sản Việt Nam để nhìn lại chính mình!

    Nếu một người cứ đứng trên quan điểm phân biệt bạn thù của đảng cộng sản Việt Nam, thì tôi nói thật hận thù đó không nguôi được. Vì sao ư? Vì quá nhục.

    Này nhé. Ta chiến đấu vì lý tưởng cộng sản, coi Mỹ là kẻ thù giai cấp, kẻ thù của hoà bình thế giới. Ta thắng nó với lòng tin rằng chẳng bao lâu sau thằng tư bản sẽ quỳ gối trước mặt phe cộng sản để cầu xin ân huệ.

    Thế mà tất cả những gì ta hy sinh cho cuộc chiến 20 năm máu lửa đó, trong phút chốc bỗng biến thành trò cười rẻ tiền. Chủ nghĩa cộng sản sụp tan thành mây khói. Nay ta quay lại cầu xin nó, theo đuôi nó xây dựng chủ nghĩa tư bản, năn nỉ nó công nhận ta là kinh tế thị trường.

    Bao thế hệ hy sinh chống Mỹ để thấy những thế hệ sau chiến tranh lớn lên hướng về văn hoá Mỹ, cuồng Mỹ. Hoá ra những gì ta làm trong quá khứ đều sai, đều ngu muội , đều vì ta có tầm nhìn không quá lũy tre làng.

    Hỏi như thế có nhục không? Mà nhục như thế thì quên thế nào được. Nay ta trải thảm đỏ mời Mỹ quay lại. Cái mặt dày đểu cáng ta biết giấu vào đâu? Đành phải lôi lại chuyện quá khứ rằng Mỹ giết dân ta. Thì sao, nó không giết ta để ta giết nó hay sao?

    Trong cuộc chiến tranh do ta chủ trương, có thằng nào không phải là Việt Cộng trong mắt người Mỹ. Ta sống trong dân, ta giấu vũ khí trong vườn nhà dân. Dân và ta đều quần đùi đen, áo bà ba đen, tay cầm liềm cắt cỏ mà AK-47 giấu trong bờ ruộng. Ta đánh úp nó chết nhăn răng vì nó tưởng du kích ta là dân lành.

    Trong khi đó ta giết chính đồng bào ta, ta trói đồng bào ta như trói gà, rồi ta chặt đồng bào ta làm ba khúc sau vườn. Ta dùng cuốc đập đồng bào ta vỡ sọ. Ta chôn sống đồng bào ta sau khi bắt chính họ đào huyệt…Ta tuyệt đối không nhắc lại chuyện đó. Ta tuyệt đối tìm cách quên rằng thằng đàn anh Trung Quốc đã giết đồng bào ta còn tệ hơn giết chó, máu chảy thành sông ở biên giới phía Bắc. Và ta vẫn tiếp tục thờ lạy nó.

    Ta là ai? Ta là đảng cộng sản Việt Nam. Ta là thứ cặn bã của dân tộc này. Ta là thứ mọi rợ đạo đức giả. Ta là loài khỉ đột đã xua đuổi được mọi nền văn minh để tiếp tục tự sướng với nhau trong bóng tối của thời trung cổ.

    Và còn nữa? Hãy chờ xem ta sẽ nghiến nát kẻ thù (nhân dân) như đàn anh Trung Quốc của chúng ta dùng xe tăng xay thịt nhân dân chúng nó thành thức ăn cho súc vật trên quảng trường Thiên An Môn.

    Ta là quái thai thời đại. Ta không xứng đáng đứng ngang hàng với loài người văn minh trên trái đất này. Thảm họa diệt chủng đã hiện ra trước mắt, không ai có thể cứu được dân tộc Việt Nam khỏi thảm họa này, ngoài 90 triệu người Việt.

    Mỗi người cần nhìn thấy cái chết đang đến với chính mình và con cháu mình, hãy chuyển tải thông tin này tới tất cả mọi người, tới mọi tờ báo, mọi phương tiện thông tin để mọi người cùng biết, cùng nhau đứng lên chống thảm họa diệt chủng đã đến trước mắt, để cả thế giới cùng biết và lên tiếng bảo vệ chúng ta.

    Lê Minh Đức

  8. Hèn gì quá nhiều người bị chết trong đồn công an ( giữa thanh thiện bạch nhật mà còn côn đồ như thế thì trong đồn ,kín như bưng thì chẳng biết nó còn như thế nào nữa . Trắng trợn vi phạm pháp luật mà còn nói là không lường . Đồ súc vật .

  9. Bọn mày chẳng thấy nói tốt về chế độ cs(VD chăm lo cho người nghèo….) mà chỉ thấy lợi dụng những sai sót của cán bộ rồi làm ầm ỉ lên.không ai tin bọn mày đâu.tao xem bài viết của chúng mày để tao bình luận cho dân việt nam và nhân dân thế giới hiểu để tẩy chay bọn thối nát.

  10. thời buổi này đâu ai nói đất nước của dân nữa. của quan lại thì đúng hơn. họ muốn làm j thì làm. dân sai thì họ phạt ngay. họ sai thi cao lắm là kỷ luật. ko thì hợp kiểm điểm thôi. thời đại bây giờ ko khác j thời phong kiến ngày xưa cả…

  11. Cho khổ quá đi cơ ví dụ như hôm qua là mẹ hoặc vợ hay Em con nó thì nó nghĩ gì đây người Ta cũng như mẹ hoặc vợ mình mà mình đá lộn tùng phèo như thế thủ hỏi xem mẹ và vợ con ở nhà xem thế có đc ko hay là làm cho mẹ và vợ sấu hổ có người con điên

  12. Tụi bây đòi hủy bỏ hiến pháp đòi đa nguyên m3 còn nói đến luật của nước cộng hoàxã hộichủ nghĩaviệt nam á thật buồn cười những lời này vtv sẽ nói con ơi

  13. Mourinho đâu. Chẳng phải ông đang cần một mẫu tiền đạo vừa có sức càn lướt vừa có những cú sút uy lực cộng thêm tính cách ngang tàng và tiểu xảo hay sao? Hi vọng sau khi xem được clip này ông sẽ cho tuyển trạch viên sang VN xem chân cẳng anh này và kí hợp đồng luôn đi đừng bỏ phí một tài năng

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here