Tù nhân chính trị Đỗ Văn Hoa ra tù

Ông Đỗ Văn Hoa
- Quảng Cáo -

Vào ngày 6 tháng 6 vừa qua tù nhân chính trị Đỗ Văn Hoa đã ra tù sau bãn án 4 năm tù giam. Ông Hoa thuộc nhóm ba người cùng bị tòa án Bắc Giang đưa ra xét xử với tội danh ‘tuyên truyền chống Nhà nước’ theo điều 88 Bộ luật Hình sự của Việt Nam. Hai người kia là ông Đinh Văn Nhương, ra tù cách đây một tháng và ông Nguyễn Kim Nhàn, người còn bị 1 năm rưỡi tù giam và 5 năm quản chế.

Ông Đỗ Văn Hoa cho biết trong thời gian ông bị thụ án 4 năm tại Trại giam Nam Hà, tỉnh Hà Nam, có những lúc ông bị giam chung với một số tù nhân chính trị khác như ông Vi Đức Hồi, cựu đảng viên ở Lạng Sơn, một số anh em thuộc nhóm thanh niên Công giáo và Tin Lành Nghệ An gồm Paulus Lê Sơn, Nguyễn Văn Oai, Nguyễn Đình Cương, cũng như một số người Tin Lành dân tộc thiểu số ở Tây Bắc và Tây Nguyên.

Bản thân ông Đỗ Văn Hoa là người đi khiếu kiện về việc đất ruộng của gia đình bị thu hồi một cách sai luật. Ngoài ra ông này còn khiếu nại đòi hỏi quyền lợi cho người mẹ trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp trước năm 1945.

Cựu tù nhân chính trị, nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa, người từng hoạt động chung với ông Nguyễn Kim Nhàn, cho biết ông Nhàn cũng là một dân oan khiếu kiện và sau đó tham gia phong trào đấu tranh đòi hỏi dân chủ – nhân quyền. Ông Nguyễn Kim Nhàn bị bắt lần đầu và bị kết án 2 năm tù giam, nhưng sau khi mãn án ông tiếp tục hoạt động đấu tranh và bị bắt lại và bị tuyên án lần thứ hai 5 năm 6 tháng tù giam với lý do tái phạm điều 88 Bộ Luật Hình sự của Việt Nam gọi là ‘tuyên truyền chống Nhà Nước’.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here