Bình Ðịnh: Chủ tịch xã chiếm đất công xây nhà trái phép

- Quảng Cáo -

Cách đây khoảng 3 năm, ông Nguyễn Tấn Thành, chủ tịch xã Tây Thuận cùng gia đình đã lấn chiếm đất công ở xóm 1 với diện tích khoảng 2.000 m2 để xây dựng nhà, đào ao đổ đất lên đường, rồi xây tường rào lấn chiếm đường đi, buộc người dân phải làm đơn tố cáo.
Ðến tháng 5. 2014, cơ quan chức năng đã yêu cầu gia đình ông Thành phải tự tháo dỡ phần tường rào, cổng ngõ đã lấn chiếm, trả lại hiện trạng ban đầu. Song, gia đình ông Thành không chấp hành trước sự bất lực của chính quyền địa phương.
Chưa hết, vào năm 2012 khi xã Tây Thuận quy hoạch khu đất ở cho người dân ở xóm 5, thôn Thượng Sơn, ông Thành và một số cán bộ xã đã tự ý cấp cho mình và gia đình 6 lô đất.

Ngoài ra, trong đơn người dân còn tố cáo: Khi chính phủ đưa dự án nuôi gà hỗ trợ vùng khó khăn, trong đó có xóm 1, ông Thành sắp xếp 10 hộ nghèo đi tập huấn. Tuy nhiên sau đó, ông Thành nhận 500 con gà về nhà nuôi, tiền gà và thức ăn lên đến 18 triệu đồng…

Xác nhận với báo Dân Trí, ông Phan Chí Hùng, phó chủ nhiệm thường trực Ủy Ban Kiểm Tra huyện ủy Tây Sơn, cho biết: Có việc lấn chiếm đất công ở xóm 1, thôn Hòa Thuận như đơn tố cáo của người dân. Thế nhưng, người trực tiếp lấn chiếm 644 m2 đất đó là ông Nguyễn Hữu Tài, cha ruột của ông Nguyễn Tấn Thành.

Việc lấn chiếm đất công đã quá rõ ràng nên người dân bất bình tố cáo. Thế nhưng ngành chức năng huyện Tây Sơn lại có ý bao che, chậm trễ trong việc xử lý sai phạm, càng làm cho người dân thêm bất mãn.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here