Đà Nẵng trả bãi biển cho dân vì nhiều dự án bỏ trống

- Quảng Cáo -

Ngày 1 tháng 6, Chủ tịch thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã giao các đơn vị liên quan thanh tra các dự án đầu tư và tham mưu thành phố thực hiện việc thu hồi giấy chứng nhận đầu tư đối với nhiều dự án.

Nhiều dự án ven biển Đà Nẵng đã chiếm những vị trí tuyệt đẹp. Nhưng sau khi rình rang làm lễ động thổ, các chủ dự án xây dựng tường rào rồi âm thầm để đó. Thành phố nhiều lần ra tối hậu thư yêu cầu khai triển nhanh hàng chục dự án du lịch ven biển, nhưng chủ đầu tư vẫn không có động tĩnh gì. Mới đây, ông Huỳnh Đức Thơ đã chủ trì cuộc họp quyết định mạnh tay với các dự án án binh bất động này.

Thái độ mạnh mẽ của thành phố Đà Nẵng là cơ hội đem lại không gian ven biển Đà Nẵng, trả lại bãi biển cho người dân. Bởi lâu nay hàng chục dự án san sát nhau kéo dài cả chục cây số từ khách sạn Furama đến Điện Ngọc làm người dân không còn đường ra biển.

Người dân rất khó tới gần với những bãi biển nằm trong các khu resort hay dự án. Chỉ có những người trả tiền mới được vào tắm các khu vực này. Những lợi ích mà thiên nhiên mang đến lại trở thành của riêng một nhóm người, một doanh nghiệp nào đó. Bên cạnh đó, một số làng chài truyền thống ven biển cũng đã bị xóa sạch bởi sự mọc lên những dự án, công trình.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here